Trang chủ Khác Lớp 7 Công tác phòng chống tác hại của thuốc lá là vấn đề luôn được xã hội quan tâm. Em hãy...
Câu hỏi :

Công tác phòng chống tác hại của thuốc lá là vấn đề luôn được xã hội quan tâm. Em hãy kể câu chuyện thực tế đã gặp trong cuộc sống về việc bị ảnh hưởng sức khỏe khi sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử. Hãy đưa ra những biện pháp và phương pháp khắc phục của cá nhân em công tác phòng chống tác hại của thuốc lá. (10 điểm)

Lời giải 1 :

Câu chuyện về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử đã ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi một cách rõ rệt. Đó là khi tôi chứng kiến người thân của mình, chị gái, bị ánh hưởng sức khỏe nghiêm trọng do việc sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử.

Chị gái của tôi đã là một người tham gia tích cực vào các hoạt động thể thao và luôn quan tâm đến việc duy trì một lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, sau một thời gian, chị bắt đầu sử dụng thuốc lá điện tử, tưởng rằng nó sẽ ít gây hại hơn so với thuốc lá thông thường.

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Sức khỏe của chị gái tôi bắt đầu suy giảm đáng kể. Cô trở nên mệt mỏi, khó thở và bị hoài nghi về một số triệu chứng không rõ nguyên nhân. Sau đó, chị đã phải đến gặp bác sĩ và nhận được lời khuyên rõ ràng rằng việc sử dụng thuốc lá điện tử cũng gây hại cho sức khỏe, không kém phần nguy hiểm như thuốc lá thông thường.

Từ sự việc này, tôi nhận ra tầm quan trọng của việc phòng chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử. Tôi đã quyết tâm không bao giờ bước vào lối mòn của việc sử dụng các loại thuốc lá này. Thay vào đó, tôi tập trung vào việc duy trì một lối sống lành mạnh, tham gia các hoạt động thể dục, và cố gắng tạo ra môi trường xung quanh mình không khói thuốc lá.

Tôi cũng tận dụng các nguồn thông tin và tư vấn sức khỏe để giữ cho bản thân mình luôn ở trạng thái tốt nhất. Điều quan trọng là không ngừng tuyên truyền và chia sẻ những thông tin này với cộng đồng xung quanh, từ đó lan tỏa ý thức phòng chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử.

Cuộc sống của chị gái tôi đã là một bài học rõ rệt về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử. Tôi sẽ không bao giờ quên điều này và sẽ luôn là người đứng đầu trong việc phòng chống tác hại của các loại hút thuốc này.

Xin ctrl hay nhất và 5 sao 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK