Trang chủ Khác Lớp 8 Viết bài văn khoảng 2-3 trang giấy thi về một danh nhân của hà nội câu hỏi 6458571
Câu hỏi :

Viết bài văn khoảng 2-3 trang giấy thi về một danh nhân của hà nội

Lời giải 1 :

Trong lịch sử phát triển của Hà Nội, đã có rất nhiều nhân vật nổi tiếng góp phần đưa thủ đô phát triển và trở thành một địa danh lịch sử của Việt Nam. Trong số đó, tôi muốn giới thiệu với các bạn về một nhà giáo, nhà văn, là một nhân vật rất đặc biệt và quan trọng của Hà Nội đó là Thạch Lam.

Thạch Lam sinh năm 1901 tại Hà Nội, tên thật là Nguyễn Huy Thạch, là con trai của một gia đình trí thức gốc Hoa. Tuy không có nhiều thành tích học tập nhưng Thạch Lam lại được người đời công nhận với tài viết văn và ham học hỏi.

Năm 1920, Thạch Lam thi đỗ vào trường sĩ quan Đông Dương. Nhưng do không thích ngành quân đội, anh đã chọn theo đuổi nghề viết văn và chính trị. Tác phẩm đầu tay của Thạch Lam là bài viết về quốc tử giám, được đăng trên báo Phụ Nữ Tân Văn. Sau đó, anh tiếp tục viết nhiều truyện, tiểu thuyết và tập truyện ngắn như "Xa lộ", "Bãi nở đỏ", "Những ngôi sao lạ" và được tổ chức xuất bản thành cuốn "Những ngôi sao lạ".

Ngoài là một nhà văn tài hoa, Thạch Lam còn có chí hướng tham gia hoạt động chính trị và xã hội. Anh từng là ủy viên Ban Chấp hành Tổng đội thanh niên cộng sản Hà Nội, công tác ở Cục truyền thông tiền Phong, Thông tin và Văn hóa, là chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Hà Nội... Điều đặc biệt là anh không những viết về nền văn học mà còn viết về cuộc đời, tâm hồn nhân dân, động viên và khuyến khích quần chúng yêu nước.

Thạch Lam là một trong những người có công lớn trong việc đưa văn học Hà Nội ra thế giới. Vào năm 1951, anh được Giải thưởng Lê Quý Đôn lần đầu tiên vinh danh cho tác phẩm "Xa lộ". Sau đó, các tác phẩm của anh liên tục được xướng tên tại các cuộc thi văn học và cũng nhận được nhiều giải thưởng.

Với tình yêu và đam mê viết văn, sự nghiệp của Thạch Lam như một mặt trời sáng rực, cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ Việt Nam. Những công lao của anh đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người Hà Nội và của cả đất nước.

Tóm lại, Thạch Lam là một nhân vật quan trọng, để lại ảnh hưởng lớn trong lịch sử phát triển của Hà Nội. Những tác phẩm văn học của anh không chỉ mang lại giá trị nghệ thuật, mà còn là niềm tự hào và khích lệ cho người dân Việt Nam, khẳng định tình yêu quê hương.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK