Trang chủ Khác Lớp 7 Hãy lựa chọn và giới thiệu về 1 sản vật hoặc nghề thủ công mà hiện nay còn phổ biến...
Câu hỏi :

Hãy lựa chọn và giới thiệu về 1 sản vật hoặc nghề thủ công mà hiện nay còn phổ biến ở nơi em sinh sống(huyện,xã) sản vật/nghề thủ công của Phú Thọ mà em ấn tượng nhất

Lời giải 1 :

Làng nghề sản xuất nón lá Gia Thanh

Làng nghề nón Gia Thanh, xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh bao đời nay đã làm ra Những chiếc nón lá thanh thoát, nhẹ nhàng, đã trở thành sản phẩm du lịch, là món quà độc đáo cho du khách khi đến với nơi đây. Làng có hơn 2/3 số hộ làm nghề với hàng trăm người làm nón . Đến làng Nón vào mùa nông nhàn, du khách dễ dàng bắt gặp cảnh trong nhà, ngoài ngõ các bà, các chị và các em nhỏ ngồi khâu nón, bàn tay thoăn thoắt cùng với tiếng cười nói vui vẻ, rộn rã cả xóm làng.Không chỉ đơn thuần là nơi sản xuất ra một sản phẩm thủ công truyền thống lâu đời mang tính đặc trưng, làng nghề nón Gia Thanh còn là nơi lưu giữ những tinh hoa nghệ thuật dân gian, những kinh nghiệm sản xuất và phong tục tập quán của cộng đồng, chính bởi nét độc đáo này mà những năm gần đây, làng nghề đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn, thu hút hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế đến với tỉnh Phú Thọ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK