Trang chủ GDCD Lớp 6 Mong có ai giúp (Mình cho 1tim và 5 sao )1. Bạn còn gặp vấn đề nào khác trong mối...
Câu hỏi :

Mong có ai giúp (Mình cho 1tim và 5 sao )1. Bạn còn gặp vấn đề nào khác trong mối quan hệ với bạn bè 2. Bạn nào là người rất vui tính n thường chiêu một bạn nào đó để làm trò cười cho các bạn và em cùng thường cười theo một lần rồi trêu em và cả lớp cười ồ lên em không thích khi mình bị trêu chọc như vậy Em đang làm gì trong tình huống này 3. Nếu em có một bạn nam thường xuyên ngồi một mình trong giờ ra chơi theo em bạn Nam này có cần sự quan tâm chia sẻ của thầy cô bạn bè và người thân không em sẽ dắt bạn ấy hòa nhập với tập thể lớp như thế nào 4. Một bạn nữ trong lớp nói lại với em rằng bạn mơ nói với những điều chưa đúng về em nghe xin vị em có cảm xúc như thế nào và sẽ ứng xử ra sao hãy chia sẻ cách giải quyết của em 5. Trong giờ học cái thầy cô gửi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời em lựa chọn cách ứng xử thế nào Vì sao 6. Trong giờ sinh hoạt lớp khi thầy cô hỏi em về việc quên sách vỡ hoặc đồ dùng học tập em sẽ ứng xử như thế nào 7. Khi thầy cô trách phạt nhưng em cho là mình bị hiểu nhầm em sẽ ứng xử như thế nào 8. Gia đình em thường thực hiện những cách nào để nuôi những các mối quan hệ 9. Kể những việc em đã làm để nuôi dưỡng tình cảm với các thành viên trong Đại gia đình với nội với ngoại của mình 10. Hãy chia sẻ cảm xúc của em khi chăm sóc các thành viên trong gia đình 11. chia sẻ với thầy cô và các bạn những cảm xúc của người thân khi em quan tâm đến sở thích của họ

Lời giải 1 :

câu 1 em gặp vần đề về sự tin tưởng giữa em và bạn, đôi lúc em đã tin tưởng bạn nhưng bạn luôn luôn thất hứa với em.Có lần em kể chobạn 1 bí mật và nói bạn đừng kể với ai cả, bạn gật gù tỏ vẻ đồng ý nhưng ngay ngày hôm sau, khi lên lớp cả lớp đã phálên cười, em không hỉu nên nói 1 bạn đang cười, bạn aáy nói bạn.....(không kể tên nưng là bạn của mình nha)  nói bí mật cảu cậu cho bọn tớ biết. em nghe xong sụp đổ hoàn toàn từ đó em chỉ tin vào người thân của mình và không tin bất cứ ai cả:(((.

câu 2: em đã làm là:

kìm nén cơn giận, và tới gặp mặt bạn ấy nói:"bạn là 1 người hài hước nhưng việc trêu đồ người khác để làm trò cười thật xấu hổ nếu bạn là 1 người bịtrêu cho cả lớp cười ồ lên bạn có thấy vui không???bạn không nên trêu như vậy nữa nhé:)))

câu 3:em sẽ nói cả lớp tới chơi với bạn và tạo ra 1 trò chơi(bạn Nam ấy là nhân vật chính) để cho bạn Nam ấy phải giao lưu hòa đồng với các bạn để chơi.

câu 4:em sẽ : nói bạn không nên như vậy bạn mơ những điều xấu về mình có nghĩa bạn đang có cảm xúc xấu với mình phải không??? vậy bạn cho mình biết mình mắc sai lầm ử đâu để mình sữ chữa.

câu 5:em sẽnói không biết và mong thầy cô giảng lại:)))

câu 6:em sẽ cố gắng nhớ và lập thói quen ktra đồ dùng học tập trc khi đi học

câu 7:em sẽ yêu cầu thầy cô phân tích sự việc và xem xétlại sự viếc(nói 1 cách lễ phép)

câu8:giao lưu cởi mở thân thiện

câu 9:chăm sóc hỏi thăm sức khỏe và ngỏ ýgiúp nững công việc vừa sức

câu10:em có lẽlà người ích kỷ(không phải nư các bạn nghĩ) em giúp họ vì em thấy vui và cảm giác được yêu quý

câu11 êm nói:

em đã rất vui khi chăm sóc ông bà chamẹ em uốn đụo làm vãin hhứa sẽ học tập thật tốt

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK