Trang chủ Khác Lớp 7 Trình bày ý nghĩa của các di sản văn hoá phi vật thể ở tp hà nội ? ( nêu...
Câu hỏi :

Trình bày ý nghĩa của các di sản văn hoá phi vật thể ở tp hà nội ? ( nêu ý nghĩa của 2 di sản văn hoá phi vật thể ở tp hà nội ?)

Lời giải 1 :

 - Các loại hình di sản văn hóa phi vật thể ở thành phố Hà Nội mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa và nghệ thuật đặc biệt, góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển di sản văn hoá của thành phố. 

- Ý nghĩa của 2 di sản văn hóa phi vật thể ở thành phố Hà Nội :

+ Lễ hội làng Triều Khúc. ( Đây là dịp để người dân Triều Khúc tổ chức các hoạt động văn hóa, tôn vinh các giá trị truyền thống và gắn kết cộng đồng. Đồng thời, lễ hội cũng giúp quảng bá hình ảnh của địa phương và thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm. )

+ Nghề làm cốm Mễ Trí. ( Cốm Mễ Trì là đặc sản không riêng gì của làng Mễ Trì mà còn là đặc sản của đất Hà thành. Với truyền thống lâu đời, nghề cốm Mễ Trì ngày nay vẫn còn giữ được nguyên vẹn bí quyết làm cốm mà không nơi nào có được. Cốm Mễ Trì giờ đây đã được khẳng định và góp mặt vào danh sách ẩm thực không thể thiếu của văn hóa ẩm thực Việt Nam, trở thành một thứ quà tao nhã nức tiếng gần xa. )

Ý kiến riêng của mình nhaa.

#klyy

Lời giải 2 :

Trong những lễ hội lớn ở Hà Nội phải kể đến như hội chùa Hương, hội gò Đống Đa, hội Gióng… thành phố còn có các lễ hội ở nhiều vùng địa phương được tổ chức rải rác trong năm. Các lễ hội đều mang những sắc màu văn hóa riêng biệt, nội dung gắn liền với các nhân vật lịch sử có công lao với đất nước, với làng xã hay có công lập làng, giữ làng trong quá trình quần cư của người Việt xưa đến nay. 

Một trong số đó, tiêu biểu là Hội Gióng, với truyền thuyết Thánh Gióng người làng Phù Đổng đã có công đánh thắng giặc Ân, đem lại thái bình cho đất nước. Lễ hội dân gian đặc săc này được nhân dân - những chủ thể văn hoá đã bảo tồn, lưu truyền qua ngàn năm lịch sử với biết bao thế hệ gìn giữ bảo tồn. Hội Gióng luôn có sức cuốn hút mạnh mẽ thể hiện qua các sinh hoạt văn hóa và ý nghĩa lớn lao của lễ hội dân gian, được tổ chức với những thời điểm, địa danh nhất định.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK