Trang chủ Khác Lớp 7 tiểu sử về lý nhật quang ngắn gọn.các cậu giúp tớ đc không ạ? câu hỏi 6454037
Câu hỏi :

tiểu sử về lý nhật quang ngắn gọn.các cậu giúp tớ đc không ạ?

Lời giải 1 :

Lý Nhật Quang(995-1057) là 1 hoàng tử và quan nhà Lý trong lịch sử VN.Ông được nân dân vùng nghệ Tĩnh tôn làm bậc Thánh và lập đền thờ phụng tại nhiều nơi.Lý Nhật Quang nôit tiếng thông minh 8 tuổi biết làm thơ,10 tuổi tìm hiểu kin sư.Ông được vua cha và hoàng tộc chăm lo dạy dỗ để sớm trở thành rường cột của triều đình.Ông từng được phong làm Tri châu Nghệ An và được tôn làm uy Minh Vương.Lý Nhật Quang rất hết sức coi trong việc phát triển kinh tế ,khuyến khích ,hướng dẫn nhân dân mở mang nghề nghiệp khai thác mọi tiềm năng của vùng đất xứ nghệ

Lời giải 2 :

Lý Nhật Quang (995-1057), là một hoàng tử và quan nhà Lý trong lịch sử Việt Nam. Ông là con trai thứ 8 của vua Lý Thái Tổ, là anh em cùng mẹ khác cha của vua Lý Thái Tông. Lý Nhật Quang vốn được Trời phú cho một bỗ não siêu phàm, 8 tuổi biết làm thơ, 10 tuổi đã bắt đầu tìm hiểu kinh sử. Khi lớn lên, ông được mọi người đặt niềm tin và vốn cũng là người tài nên Lý Nhật Quang đã giữ chức Tri châu Nghệ An. Sau gần 16 năm làm một người đứng đầu trung hiếu, dũng cảm. Ông được triều đình cử vào Nghệ An lo việc thu thuế vào năm 1039.

      @zikaaxinhgai

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK