Trang chủ Tin Học Lớp 10 C1:Phân biệt dữ liệu và thông tin C2: Phân bt Virus, Worm, Trojan C3: Giả sử để số hoá 1...
Câu hỏi :

C1:Phân biệt dữ liệu và thông tin C2: Phân bt Virus, Worm, Trojan C3: Giả sử để số hoá 1 cuốn sách kể cả văn bản và hình ảnh cần khối lượng dữ liệu khoảng 30 MB.Thư viện của 1 trường có 2700 cuốn sách.Nếu dố hoá thì cần khoảng bn GB để lưu trữ ? Có thể chứa nd đó trong thẻ nhớ 64GB hay không? C4: E hãy kể ra những trg hợp có thể làm máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại và biện pháp phòng, chống tg ứng(ít nhất là 4 trg hợp )

Lời giải 1 :

Câu 1

- Thông tin là những hiểu biết của con người về một thực tế nào đó, có thể thu thập, lưu trữ, xử lí được

- Dữ liệu là dùng để biểu diễn thông tin hoặc có thể nói dữ liệu là mã hóa thông tin trong máy tính

=> mối quan hệ: thông tin và dữ liệu có tính độc lập tương đối. nếu dữ liệu không đầy đủ có thể làm thông tin sai lệch, thậm chí không xác định được. 

Câu 2

Virut chỉ là các đoạn mã độc và gắn với một phần mềm mới có thể phát tác và lây lan được. khi chạy phần mềm đã nhiễm virut sẽ đc đưa vào bộ nhớ

worm là một phần mềm hoàn chỉnh nó như một con sâu lợi dụng những lỗ hổng để bảo mật hệ điều hành hoặc lừa người dùng chảy để cài đặt vào máy của nạn nhân. 

trojan là phần mềm nội gián theo truyền thuyết ytong truyện thần thoại Hylạp, tùy hành vi trojan có thể mang những tên khác nhau như: spyware, backdoor, rottkit...

Câu 3

tổng dữ liệu cần: 30.2700=81000MB=81GB>64GB

=> Không thể chứa nd đó trong thẻ nhớ 64GB được

Câu 4 

 những trường hợp có thể bị nhiễm phần mềm độc hại 

 + tải các phần mềm miễn phí từ internet bí mật chứa phần mềm đọc hại

+ truy cập vào các trang wed bị nhiễm phần mềm đọc hại

+ chuyển hướng URL không mong muốn, cửa sổ quảng cáo bật lên

+ tải các ứng dụng ảo như giải phóng nhiệt điện thoại mtinh, quét virut,....

biện pháp

+cận thận trong khi chép các tiệp chương trình hay dữ liệu vào máy tính từ dữ liệu vào máy tính từ ổ cứng rời, thẻ nhớ hoặc tải từ mạng 

+ không mở các liên kết trong gmail hay tin khẩn mà ko biết rõ có an toàn hay ko

+ đừng để lộ mật khẩu các tài khoản của mình để tránh bị kẻ xấu chiếm quyền mạo danh

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK