Trang chủ Khác Lớp 7 GDĐP:những thành tựu chính về văn hoá, giáo dục của Phú Thọ từ đầu thế kỉ X đến đầu thế...
Câu hỏi :

GDĐP:những thành tựu chính về văn hoá, giáo dục của Phú Thọ từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI

Lời giải 1 :

TRẢ LỜI.
Những thành tựu chính về văn hoá, giáo dục của Phú Thọ từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI

Trong suốt thời kì này, Phú Thọ đã đạt được những thành tựu to lớn về văn hoá, giáo dục, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả nước.

Về văn hoá:

Văn học: Trong thời kì này, Phú Thọ đã xuất hiện nhiều nhà thơ, nhà văn nổi tiếng, như: Nguyễn Khuyến, Trần Tế Xương, Nguyễn Tuân,... Các tác phẩm của họ đã phản ánh sâu sắc đời sống xã hội và con người Việt Nam thời kì này.

Nghệ thuật: Phú Thọ là nơi có truyền thống nghệ thuật lâu đời, với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, như: hát xoan, hát chèo,... Các loại hình nghệ thuật này đã góp phần làm phong phú đời sống văn hoá của người dân Phú Thọ.

Kiến trúc: Phú Thọ có nhiều di tích lịch sử, văn hoá, kiến trúc có giá trị, như: Đền Hùng, Cổ Loa,... Các di tích này đã thể hiện bản sắc văn hoá của dân tộc Việt Nam.

Về giáo dục:

Hệ thống giáo dục: Trong thời kì này, hệ thống giáo dục ở Phú Thọ đã được phát triển đáng kể. Các trường học được mở ra ở nhiều nơi, đào tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước.

Các nhà giáo nổi tiếng: Phú Thọ đã có nhiều nhà giáo nổi tiếng, như: Chu Văn An, Nguyễn Trãi,... Những nhà giáo này đã có công lớn trong việc truyền bá tri thức, giáo dục nhân tài cho đất nước.

Sự phát triển của khoa học, kỹ thuật: Trong thời kì này, khoa học, kỹ thuật ở Phú Thọ cũng đã đạt được những thành tựu đáng kể. Các ngành nghề thủ công nghiệp, như: gốm, đúc đồng,... đã phát triển mạnh mẽ.
buikhuengoc

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK