Trang chủ GDCD Lớp 6 Trình bày giá trị của các truyền thống dân tộc Việt Nam ko sao chép mạng nha! câu hỏi 6453003
Câu hỏi :

Trình bày giá trị của các truyền thống dân tộc Việt Nam ko sao chép mạng nha!

Lời giải 1 :

- Giá trị của các truyền thống dân tộc Việt Nam là: nền tảng tạo nên bản sắc văn hóa của dân tộc, là nguồn sức mạnh để dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn,thử thách trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc; là tiền đề quan trọng để mỗi cá nhân sống tốt, có ích hơn cho cộng đồng, xã hội 

Lời giải 2 :

1.Lòng yêu nước và đoàn kết
Như đại dịch covid vừa rồi, sự đoàn kết hết lòng của các tình nguyện viên, thanh niên trên mọi miền đất nước đã góp phần bảo vệ dân khỏi virus. Sự đoàn kết ấy bắt nguồn từ niềm yêu nước của mỗi cá nhân. Mọi yếu tố kinh tế, xã hội, văn hóa, quân sự, an ninh, đối ngoại hay y tế đều cần lòng yêu nước và đoàn kết của mỗi người Việt.
2. Đồng cam cộng khổ vượt mọi khó khăn
Trải qua chiến tranh khốc liệt, tàn nhẫn, nhân dân Việt Nam luôn thấu hiểu triết lý chỉ có cùng nhau vượt qua mọi thứ mới thành công, chiến thắng.
3.Tương thân tương ái, đùm bọc san sẻ
Việt Nam thuộc diện đất nước đang phát triển nên có rất nhiều người đang chịu cảnh nghèo. Với triết lý không bỏ ai lại phía sau, người dân đã quyên góp, chia sẻ từng miếng cơm, manh áo. Hơn bao giờ hết, dù khó khăn, thử thách lòng yêu thương, tương thân tương ái lại càng lớn, thể hiện rõ giá trị dân tộc.
#phuocngoc

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK