Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 b1 viết đoạn văn nêu lí do yêu thích 1 câu chuyện về tình cảm gia đình b2 viết đo
Câu hỏi :

b1 viết đoạn văn nêu lí do yêu thích 1 câu chuyện về tình cảm gia đình b2 viết đoạn văn nêu lí do yêu thích 1 câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe

Lời giải 1 :

Bài 1: viết đoạn văn nêu lí do yêu thích 1 câu chuyện về tình cảm gia đình.                                                Truyện “Cậu bé tích Chu” là một câu chuyện ý nghĩa, dạy các bạn nhỏ cần sống hiếu thảo với gia đình. Tích Chu là cậu bé ham chơi, không bao giờ quan tâm đến người khác, luôn chỉ nghĩ cho bản thân mình nên cũng không biết yêu thương. Người bà là gia đình, nhưng cậu bé không đủ nhận thức điều đó quan trọng thế nào, nên mới bỏ bê phá phách, làm buồn lòng bà. Câu chuyện đã xây dựng tình huống đặc sắc, khi để người bà hóa thành chim để cậu bé buộc phải đối diện và nhận ra sai lầm của mình lớn đến thế nào, để cậu buộc phải hành động và thay đổi. Câu chuyện phê phán những đứa trẻ ham chơi, không biết hiếu kính với ông bà, không biết quan tâm và chăm sóc họ khi họ đã già hiếu. Đồng thời là bài học răn đe những đứa cháu phải biết yêu thương ông bà ngay từ khi còn nhỏ, đó là đạo đức làm người, cội nguồn của tâm hồn.Đối với những người ta mang ơn ta luôn phải ghi nhớ, huống gì ông bà là những người yêu thương chúng ta vô bờ bến, không màng quyền lợi, lại càng phải yêu thương quan tâm, để đền đáp công ơn to lớn đó.

Bài 2:                                                                                                                                                              Cóc kiện trời là một câu chuyện cổ tích về các con vật mà em đặc biệt yêu thích. Câu chuyện kể về hành trình lên Trời để xin mưa cho mặt đất khô cằn do hạn hán của cóc cùng cua, gấu, cọp, ong và cáo. Những con vật tưởng chừng như nhỏ bé và tầm thường ấy, nhờ có sự sắp xếp thông minh của cóc nên đã chiến thắng được cả quân lính nhà trời. Em rất yêu thích các chi tiết những con vật sử dụng vũ khí và tài năng của mình để đối chọi với những binh tướng. Chúng không hề sợ hãi hay chùn bước, đồng đều nghe theo hiệu lệnh của cóc. Từ đó, cho em hiểu thêm bài học về sự đoàn kết và sức mạnh to lớn của nó. Ngoài ra, câu chuyện Cóc kiện trời còn là một cách giải thích thú vị của người xưa về lý do tại sao mỗi khi cóc nghiến răng là trời sắp đổ mưa. Với những nội dung và ý nghĩa đó, câu chuyện Cóc kiện trời đã trở thành câu chuyện hay nhất về các con vật mà em từng đọc.

 

Lời giải 2 :

Bài 1: Câu chuyện về tình cảm gia đình mà em yêu thích nhất là câu chuyện Bà cháu. Đọc câu chuyện ấy, em rất xúc động trước tình cảm của hai người cháu dành cho bà của mình. Trước đây, hai anh em phải sống trong cảnh khó khăn và thiếu thốn, vậy nên họ luôn mong muốn có cuộc sống ấm no, đầy đủ. Tuy nhiên, khi có nhà cao cửa rộng, vàng bạc đề huề thì hai anh em lại không còn bà ở bên cạnh nữa. Điều đó khiến họ vô cùng buồn bã, đau khổ và quyết định cầu xin bà tiên đổi hết của cải để bà được sống lại. Chi tiết ấy đã khẳng định một điều rằng, đối với hai anh em ấy, tình thân còn quý trọng hơn vàng bạc châu báu gấp trăm gấp nghìn lần. Hình ảnh hai anh em ôm chầm lấy người bà hiền từ đã khiến em vô cùng xúc động. Trong trái tim em như được hâm nóng lên bởi tình cảm gia đình đáng quý ấy. Thật mong sao mọi người trên thế giới này đều hiếu thảo, yêu thương ông bà và được sống hạnh phúc bên người thân của mình.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK