Trang chủ GDCD Lớp 6 Thông tin: cuối năm 2022, dư luận dậy sóng chức vụ việc nữ sinh lớp 9 tại thanh hóa bị...
Câu hỏi :

Thông tin: cuối năm 2022, dư luận dậy sóng chức vụ việc nữ sinh lớp 9 tại thanh hóa bị bạn đánh dã man, sau đó kéo xuống ruộng rồi nhấn xuống bùn, dùng chân đạp nhắn tiếp vào mặt. Rất nhiều người đã đứng xem nhưng tỏ thái độ thờ ơ, không can ngăn, quay và phát tán clip trên mạng xã hội. a) em có nhận xét gì về hành vi của những người đứng xem những tỏ thái độ thờ ơ, không can ngăn, quay và phát tán clip trên mạng xã hội? b) nếu là người chứng kiến vụ việc đó, em sẽ ứng xử như thế nào?

Lời giải 1 :

$\color{#1fdb91}{\texttt{minh}}\color{#0aaec9}{\texttt{anh}}\color{#e9418e}{\texttt{depzai}}$

$\color{#e9418e}{\texttt{Gửi}}\color{#1fdb91}{\texttt{tus}}$

`a)` 

`+` Nhận xét:

`@` Hành vi của những người đứng xem nhưng tỏ thái độ thờ ơ, không can ngăn, quay và phát tán clip trên mạng xã hội là thiếu trách nhiệm và thiếu nhân đạo.

`@` Họ đã không chỉ bỏ qua nạn đánh đập dã man trước mắt mà còn cần cản trở cả quá trình truyền thông và tìm kiếm công lý.

`=>` Hành vi này không chỉ làm gia tăng sự đau khổ của nạn nhân mà còn khuyến khích hành vi bạo lực và xem thường quyền sống và nhân phẩm của con người.
`b)` Nếu là người chứng kiến vụ việc đó, em sẽ ứng xử như sau: 
`+` Hoạt động can thiệp ngay lập tức

`+` Ghi lại thông tin cần thiết
`+` Hỗ trợ nạn nhân
`+` Báo cáo chính quyền
`+` Không tiếp tay phát tán clip

Lời giải 2 :

A)

Em thấy thái độ thờ ơ,không can ngăn,quay và phát tán clip là một sự đáng trách,những việc đó là một sự vô tâm không khác gì những người tham gia đánh đập nữ sinh.

B)

Nếu là em,em sẽ lập tức bảo công an để ngăn vụ việc này lại .

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK