Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 1: Đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi: L là nhân viên thử việc của công...
Câu hỏi :

Câu 1: Đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi: L là nhân viên thử việc của công ty P. Vì mới tốt nghiệp, nên L còn nhiều bỡ ngỡ, thiếu kinh nghiệm nên dẫn tới sai sót trong công việc. Tuy rất áp lực, gặp nhiều khó khăn, nhưng L không bỏ cuộc. L Chăm chỉ làm việc, trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm từ những anh chị đồng nghiệp trong công ty. Kết quả, L làm việc ngày một tốt hơn, sau 2 tháng, L đã trở thành nhân viên chính thức của công ty. a)Theo em, việc làm của L thể hiện đức tính gì? Câu 2. Đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi: H mới theo bố mẹ chuyển về Hà Nội học. Thời gian đầu chuyển cấp học và môi trường mới còn bỡ ngỡ, nên H học môn tiếng Anh chưa tốt. Không nản lòng, H đã lên kế hoạch mỗi ngày dành ít nhất 30 phút để học tiếng Anh. Cuối tuần, H ra bờ Hồ mạnh dạn giao tiếp với người nước ngoài. Kiên trì từng ngày, sau một học kì, trình độ tiếng Anh của H đã tiến bộ rõ rệt. a)Theo em, hành động của H thể hiện đức tính gì?

Lời giải 1 :

Câu 1: Theo em bạn L thể hiện dức tính siêng năng kiên trì. Vì việc làm của L tuy rất áp lực, gặp nhiều khó khăn, nhưng L không bỏ cuộc. L đã chăm chỉ làm việc, trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm từ những anh chị đồng nghiệp trong công ty

Câu 2: Theo em, hành động của bạn H thể hiện đức tính siêng năng kiên trì. Vì H đã lên kế hoạch mỗi ngày dành ít nhất 30 phút để học tiếng Anh. Cuối tuần, H ra bờ Hồ mạnh dạn giao tiếp với người nước ngoài.

#miumiusu

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Câu 1:

a)Theo em, việc làm của L thể hiện đức tính gì

• Việc làm của L :Tuy rất áp lực, gặp nhiều khó khăn, nhưng L không bỏ cuộc. L chăm chỉ làm việc, trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm từ những anh chị đồng nghiệp trong công ty. 

=> Theo em, việc làm của L thể hiện đức tính : Cần cù , siêng năng, kiên trì , chịu khó trong công việc

b, Theo em, hành động của H thể hiện đức tính gì?

• Hành động của H :Lên kế hoạch mỗi ngày dành ít nhất 30 phút để học tiếng Anh. Cuối tuần, H ra bờ Hồ mạnh dạn giao tiếp với người nước ngoài 

=> Theo em , hành động của H thể hiện đức tính : Siêng năng , kiên trì trong học tập. 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK