Trang chủ Đạo đức Lớp 2 Dễ như này ko ai làm thì phí 40 điểm!, chép mạng cx đc, miễn đúng là ok, còn 1...
Câu hỏi :

Dễ như này ko ai làm thì phí 40 điểm!, chép mạng cx đc, miễn đúng là ok, còn 1 câu giống hệt câu này 40đ nữa nha Chỉ ra sự thay đổi cảm xúc có thể xảy ra của nhân vật trong 2 tình huống sau: TH1: Nam là học sinh giỏi Toán của lớp 8A, bạn đã rất hy vọng bài kiểm tra lần này của mình lại dẫn đầu lớp như những lần trước. Tuy nhiên, khi nhận bài kiểm tra, điểm Toán của bạn lại kém của Hồng nên Nam rất buồn bã và thất vọng. TH2: M luôn cố gắng học tập nhưng kết quả chưa được cải thiện. M cảm thấy thất vọng với bạn thân và nghĩ rằng: "Mình là đứa trẻ kém thông minh nên ko có kết quả học tập tốt đc"

Lời giải 1 :

`-` Hai trường hợp trên , hai nhân vật đều có cảm xúc buồn bả nhưng cảm xúc của `Nam` và `M` khác nhau ở :

`+` Cảm xúc buồn của `Nam` là buồn khi không được điểm cao dẫn đầu lớp nên `Nam` mới buồn

`+` Còn cảm xúc buồn của `M` là vì đã cố gắng học tập nhưng kết quả học tập của  `M`  không được như mong đợi nên đã khiến `M` buồn lòng .

`->` Tóm lại nỗi buồn của `M` là đáng lo âu nhất vì khi đã cố gắng nhưng lại không được đạt kết quả cao . Còn nỗi buồn của `Nam` chỉ là nỗi buồn về không được điểm cao đầu lớp .

Lời giải 2 :

SỰ THAY ĐỔI CẢM XÚC CÓ THỂ CỦA NAM LÀ: HỒI HỘP HOẶC VUI VẺ KHI NAM CỐ GẮNG VÀ ĐƯỢC KẾT QUẢ CAO NHẤT TRONG KÌ THI LẦN SAU

SỰ THAY ĐỔI CẢM XÚC CÓ THỂ CỦA M LÀ: M CÓ THỂ QUYẾT TÂM VỰC DẬY VÀ DƯỢC KẾT QUẢ TỐT

Hihi câu dễ thật

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK