Trang chủ GDCD Lớp 6 Nêu giá trị của tình yêu thương con người? Hãy kể về một việc làm cụ thể của em thể...
Câu hỏi :

Nêu giá trị của tình yêu thương con người? Hãy kể về một việc làm cụ thể của em thể hiện tình thương yêu giúp đỡ mọi người (đối với cha mẹ, anh chị em, bạn bè hoặc hàng xóm, láng giềng, người trên đường phố ...)

Lời giải 1 :

Đáp án:
-Yêu thương con người là sự quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người gặp khó khăn hoạn nạn
-Sẵn sàng giúp đỡ,cảm thông, chia sẻ, biết hi sinh và tha thứ cho mọi người

 

Giải thích các bước giải:
-Một việc làm cụ thể: Trong xóm em có một bà cụ đã già yếu nhưng không có con cái nương tựa. Thường ngày cụ hay buồn rầu cũng vì như thế mà tuổi tác cũng yếu đi nhiều, không thể làm việc nhà. Thấy vậy, em và các bạn thường xuyên đến nhà chơi với cụ, động viên cụ, thu dọn và dọn dẹp nhà giúp cụ, vì thế cụ rất vui và yêu quý chúng em

 

Lời giải 2 :

- Giá trị của tình yêu thương con người:

+ Mang lại niềm vui, sự tin tưởng vào bản thân và cuộc sống. 

+ Có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, hoạn nạn

+ Mối quan hệ giữa con người với con người thêm gần gũi, gắn bó.

+ Góp phần xây dựng một xã hội an toàn, lành mạnh và tốt đẹp hơn.

+Được mọi người yêu quý và kính trọng.

Một việc làm thể hiện tình yêu thương của em như: em giúp bố mẹ làm việc nhà trông em, giúp bạn bè trong học tập...

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK