Trang chủ GDCD Lớp 6 Là một học sinh, em đã làm gì để góp phần kế thừa và phát huy truyền thống của gia...
Câu hỏi :

Là một học sinh, em đã làm gì để góp phần kế thừa và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ nó chấm?Lấy một ví dụ cụ thể ?

Lời giải 1 :

-Truyền thống là những giá trị tốt đẹp, tinh hoa, đặc điểm riêng biệt của mỗi vùng miền, mỗi dân tộc hay mỗi quốc gia. Gia đình chính là tế bào của xã hội, của đất nước, thế nên những truyền thống ấy cũng không kém phần tốt đẹp và thiêng liêng. Chúng đều đã được thế hệ ông cha đi trước đúc kết, khổ luyện mới có được. Là một học sinh, là một người con, em đã và đang làm những việc sau để kế thừa và góp phần phát huy truyền thống gia đình:

+Chăm chỉ, sáng tạo cố gắng học tập tốt (kế thừa, phát huy truyền thống hiếu học)
+Thương yêu, quan tâm, động viên, chia sẻ với người thân khi gặp khó khăn, đau ốm,...(phát huy truyền thống đoàn kết , gắn bó)
+Ngoan ngoãn, lễ phép, yêu thương ông bà, cha mẹ, người thân (kế thừa, phát huy truyền thống hiếu thảo)
+Tự hào về nghề truyền thống của gia đình, quảng bá, giới thiệu đến mọi người xung quan (kế thừa, phát huy nghề nghiệp của gia đình)

...
#nguyenduongngocanhxd
#Hoidap247

Lời giải 2 :

Là một học sinh, em đã làm những việc để góp phần kế thừa và phát huy truyền thống của gia đình là:

`@`Tích cực học tập.

`@`Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

`@`Tôn trọng người khác.

`@`Tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường.

`@`Tự hào về truyền thống gia đình.

`@...`

`@LacKhe`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK