Trang chủ GDCD Lớp 10 Để ứng phó với những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid 19, Công ty may X đã mạnh...
Câu hỏi :

Để ứng phó với những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid 19, Công ty may X đã mạnh dạn chuyển đổi quy trình sản xuất sản phẩm, từ các mặt hàng truyền thống sang mặt hàng có khả năng thích ứng nhanh như sản xuất đồ bảo hộ lao động, may đồ dệt kim, sơ mi truyền thống, tăng tỷ trọng áo khoác, áo rét, đồ mặc ở nhà, sản xuất khẩu trang vải, đồ bảo hộ trong nước và xuất khẩu,Nhờ đó công ty đã giữ vững được hiệu quả sản xuất kinh doanh, doanh thu mang lại cao hơn 15% so với trước. Để khích lệ người lao động, giám đốc công ty đã quyết định ngoài việc tăng lương, còn thưởng cho mỗi người lao động hai tháng lương nhân dịp Tết nguyên đán. a) Hãy cho biết, công ty X đã phân bổ nguồn lực sản xuất và phân chia kết quả lao động như thế nào b) Việc phân phối kết quả lao động có ảnh hưởng như thế nào đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Lời giải 1 :

a) Công ty X đã phân bổ nguồn lực sản xuất và phân chia kết quả lao động như sau:
- Chuyển đổi quy trình sản xuất: Công ty đã chuyển đổi quy trình sản xuất từ các mặt hàng truyền thống sang mặt hàng có khả năng thích ứng nhanh như sản xuất đồ bảo hộ lao động, may đồ dệt kim, sơ mi truyền thống, áo khoác, áo rét, đồ mặc ở nhà, sản xuất khẩu trang vải, đồ bảo hộ trong nước và xuất khẩu. Điều này cho phép công ty tận dụng nguồn lực hiện có và thích ứng với nhu cầu thị trường mới.
- Tăng tỷ trọng sản xuất mặt hàng mới: Công ty đã tăng tỷ trọng sản xuất các mặt hàng như áo khoác, áo rét, đồ mặc ở nhà, khẩu trang vải và đồ bảo hộ trong nước và xuất khẩu. Điều này giúp công ty tận dụng cơ hội kinh doanh mới và tăng doanh thu.
- Tăng lương và thưởng cho người lao động: Ngoài việc tăng lương, giám đốc công ty còn quyết định thưởng cho mỗi người lao động hai tháng lương nhân dịp Tết nguyên đán. Điều này nhằm khích lệ và động viên người lao động, tạo động lực làm việc tốt hơn và đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh.
b) Việc phân phối kết quả lao động có ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Bằng cách phân chia kết quả lao động công bằng và hợp lý, các doanh nghiệp có thể tạo động lực và động viên người lao động làm việc chăm chỉ và hiệu quả hơn. Khi người lao động nhận được công bằng và xứng đáng về kết quả lao động của mình, họ sẽ có động lực và tinh thần làm việc tốt hơn, đồng thời tạo ra sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao hơn. Điều này có thể tăng hiệu suất sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, và tạo ra sự hài lòng và tin tưởng từ phía khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể đạt được sự cạnh tranh và tăng doanh thu.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK