Trang chủ GDCD Lớp 10 Câu 5. Công ty A cố tình đăng thông tin sai sự thật về công ty B làm cho công...
Câu hỏi :

Câu 5. Công ty A cố tình đăng thông tin sai sự thật về công ty B làm cho công ty B thiệt hại lớn về kinh tế do doanh thu sụt giảm nghiêm trọng. Như vậy hành vi của công ty A có vi phạm pháp luật hay không? Nếu vi phạm thì theo văn bản nào?

Lời giải 1 :

Công ty A đã vi phạm pháp luật đặc biệt là trong trường hợp công ty A cố tình đăng sai sự thật với mục đích gây thiệt hại cho công ty B. Văn bản có thể áp dụng có thể là luật về đối địch cạnh tranh, luật bảo vệ thương hiệu và danh tiếng hoặc các quy định về phạm tội kinh tế

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK