Trang chủ GDCD Lớp 10 Nông dân ở địa phương D chuyển từ trồng dưa hấu sang trồng dứa (khóm, thơm) khi nhận thấy sức...
Câu hỏi :

Nông dân ở địa phương D chuyển từ trồng dưa hấu sang trồng dứa (khóm, thơm) khi nhận thấy sức tiêu thụ dưa hấu chậm là biểu hiện nào của chức năng của thị trường? P/s: Mình có thấy đáp án trên mạng rồi nhưng lạ lắm vì đáp án đó theo mình là không nằm trong 1 trong 3 chức năng của thị trường mà mình được học (thông tin, tiếp nhận, điều tiết và kích thích)

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`-` Việc nông dân ở địa phương D chuyển từ trồng dưa hấu sang trồng dứa khi nhận thấy sức tiêu thụ dưa hấu chậm là biểu hiện của chức năng điều phối của thị trường. Trong thị trường, các nhà sản xuất tự do lựa chọn sản phẩm để sản xuất dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng. Khi nhu cầu đối với dưa hấu giảm, nông dân đã thích ứng bằng cách chuyển sang trồng dứa, một sản phẩm có thể có nhu cầu tiêu thụ cao hơn. Điều này cho thấy thị trường đang hoạt động hiệu quả trong việc phân bổ nguồn lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK