Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 ảnh hưởng của nền văn minh Trung Hoa ra bên ngoài như thế nào? Việt Nam tiếp thu và chịu...
Câu hỏi :

ảnh hưởng của nền văn minh Trung Hoa ra bên ngoài như thế nào? Việt Nam tiếp thu và chịu ảnh hưởng gì từ nền văn minh Trung Hoa

Lời giải 1 :

ảnh hưởng của nền văn minh Trung Hoa ra bên ngoài như thế nào?

⇒Nền văn minh Trung Hoa đã có ảnh hưởng rộng rãi ra bên ngoài, đặc biệt là trong khu vực châu Á. Ngôn ngữ, chữ viết, triết học, tư tưởng, kiến trúc và nghệ thuật Trung Hoa đã được tiếp thu và phát triển trong nhiều quốc gia khác.

⇒Confucianism và Đạo giáo đã ảnh hưởng đến giáo dục và giá trị văn hóa của nhiều quốc gia châu Á. Kiến trúc và nghệ thuật Trung Hoa cũng đã có ảnh hưởng đến kiến trúc và nghệ thuật của các quốc gia khác.

-----------------------------------------------------

Việt Nam tiếp thu và chịu ảnh hưởng gì từ nền văn minh Trung Hoa

⇒ Chữ Hán đã được sử dụng làm ngôn ngữ chính thức và phương tiện giao tiếp trong nhiều thế kỷ.

⇒Triết học Confucianism đã ảnh hưởng đến giáo dục và giá trị văn hóa của người Việt.

⇒Kiến trúc và nghệ thuật Trung Hoa cũng đã có ảnh hưởng đến kiến trúc và nghệ thuật của Việt Nam.

$\textit{#tranphivu2009}$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK