Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Lịch sử là tập hợp những lời nói dối mà mọi người đã đồng ý Napoleon Bonaparte. Em đồng ý...
Câu hỏi :

Lịch sử là tập hợp những lời nói dối mà mọi người đã đồng ý Napoleon Bonaparte. Em đồng ý hay không đồng ý với câu nói này? Vì sao?

Lời giải 1 :

Lịch sử không phải là tập hợp những lời nói dối, mà là sự ghi lại các sự kiện và quá trình diễn ra trong quá khứ. Lịch sử có thể được xem như một nguồn thông tin quan trọng để hiểu về quá khứ và học từ những kinh nghiệm trước đây.

Vì  bất kỳ lĩnh vực nào khác, lịch sử cũng có thể bị ảnh hưởng bởi quan điểm và lợi ích của người viết lịch sử. Vì vậy, khi nghiên cứu lịch sử, chúng ta cần xem xét nhiều nguồn thông tin khác nhau và đánh giá một cách khách quan.

$\textit{#tranphivu2009}$

Lời giải 2 :

Câu nói "Lịch sử là tập hợp những lời nói dối mà mọi người đã đồng ý" không nên được chấp nhận một cách tuyệt đối. Lịch sử là sự ghi chép và nghiên cứu về những sự kiện quan trọng trong quá khứ của loài người. Mặc dù có thể có sự biến tấu và chính trị hóa trong việc ghi chép lịch sử, nhưng không nên xem lịch sử là hoàn toàn dựa trên những lời nói dối. Lịch sử cần phải dựa trên sự nghiên cứu cẩn thận và tài liệu đáng tin cậy để giúp chúng ta hiểu rõ hơn về quá khứ và học từ nó.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK