Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 1. Đâu không phải tác phẩm điêu khắc của Hy Lạp, La Mã cổ đại A. Nữ thần Atena B....
Câu hỏi :

1. Đâu không phải tác phẩm điêu khắc của Hy Lạp, La Mã cổ đại A. Nữ thần Atena B. Tượng David C. Thần vệ nữ Milo D. Lực sĩ ném đĩa 2. Kalidasa lag tác giả nổi tiếng thế kỷ V với thể loại văn học nào A. Truyện ngắn B. Kịch thơ C. Hài kịch D. Tiểu thuyết 3. Công trình kiến trúc nào là của Hy Lạp cổ đại A. Kim tự tháp B. Vạn lý trường thành C. Đền Pactonong D. Tháp Sanchi 4. Nội dung nào phản ánh đúng về Hindu giáo A. Chỉ thờ 3 thần Brama, Siva, Visnu B. Chủ yếu thờ 3 thần Brama, Siva, Visnu C. Chỉ thờ 4 thần Brama, Siva, Visnu, Indra D. Chỉ thờ thần Siva, Visnu 5. Người Hy Lạp đã tổ chức các cuộc thi đấu thể thao 4 năm 1 lần tại Olympia, gọi là thế vận hội Olympic vào thời gian nào A. Thế kỷ VI TCN B. Thế kỷ V TCN C. Thế kỷ VII TCN D. Thế kỷ VIII TCN

Lời giải 1 :

Đáp án:

1. B. Tượng David  

→ Tượng David không phải là tác phẩm điêu khắc của Hy Lạp, La Mã cổ đại. Tượng David là một tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của nghệ sĩ Michelangelo, thuộc thời kỳ Phục hưng Italia.

2. B. Kịch thơ

3. C. Đền Pactonong

→Đền Pactonong, còn được gọi là Parthenon, là một đền thờ Athena, nằm trên đồi Acropolis ở Athens, Hy Lạp. 

4. B. Chủ yếu thờ 3 thần Brama, Siva, Visnu

→Trong Hindu giáo, có nhiều thần được thờ cúng, nhưng ba thần chính là Brama (người tạo ra vũ trụ), Siva (người hủy diệt và tái tạo) và Visnu (người duy trì và bảo vệ)

5. B. Thế kỷ V TCN

$\textit{#tranphivu2009}$

Lời giải 2 :

1. B. Tượng David

-> Tượng David là một bức tượng do Michelangelo điêu khắc từ năm 1501 đến 1504, là một kiệt tác của nghệ thuật điêu khắc thời Phục Hưng và là một trong hai tác phẩm điêu khắc vĩ đại nhất của Michelangelo

2. B. Kịch thơ

-> Kālidāsa là một tác giả tiếng Phạn Cổ điển và thường được coi là nhà viết kịch vĩ đại nhất của Ấn Độ cổ đại.

3. C. Đền Pactonong

-> Parthenon  là một ngôi đền thờ thần Athena, được xây dựng vào thế kỷ 5 trước Công nguyên ở Acropolis. Đây là công trình xây dựng nổi tiếng nhất còn lại của Hy Lạp cổ đại, và đã được ca ngợi như là thành tựu của kiến trúc Hy Lạp. 

4. B. Chủ yếu thờ 3 thần Brama, Siva, Visnu

 ->  Đạo Hindu (Ấn Độ giáo): thờ ba thần:

  Thần Brama (Sáng tạo)

  Thần Siva (Hủy diệt)

  Thần Visnu( Bảo hộ)

  Và nhiều vị thần khác như thần Indra (Sấm sét).

5. A. Thế kỷ VI TCN

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK