Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn thuật lại Lễ Hội Thành Tuyên ở Tuyên Quang và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của...
Câu hỏi :

Viết bài văn thuật lại Lễ Hội Thành Tuyên ở Tuyên Quang và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em. Bạn nào làm được mik vote 5 sao

Lời giải 1 :

Lễ hội Thành Tuyên bắt đầu từ năm 2004, khi đó nhân dân một số tổ dân phố tự nghĩ ra cách làm đèn Trung thu cho trẻ bằng mô hình các con vật ngộ nghĩnh. Việc làm đó thay cho các kiểu đèn ông sao nhỏ truyền thống tạo được cảm hứng chung cho cả tổ dân phố, thay vì đi mua đèn nhỏ cho con em mình, mọi người cùng nhau làm một mô hình chung, rất cầu kỳ và đầy sáng tạo. Sau đó những năm tiếp sau, các mô hình đèn Trung thu ngày càng nở rộ và có sức lan tỏa mạnh mẽ.Đêm chính hội diễn ra vào 15/8 âm lịch, cả thành phố Tuyên Quang đầy ắp ánh sáng lung linh của các loại đèn trang trí, những dòng người nối dài diễu hành cùng các mô hình, nhân vật ngộ nghĩnh: Chú Tễu, Thằng Bờm, Chú Cuội…

Lễ hôi đã được sách kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận kỷ lục lễ hội có mô hình đèn Trung Thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam.

Đây là sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch quan trọng của tỉnh, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người và các giá trị di sản văn hóa của Tuyên Quang, đồng thời khẳng định ý nghĩa, vai trò, những nét đặc sắc của Lễ hội Thành Tuyên tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK