Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 E hãy giới thiệu và viết cảm nhận của mik khoảng 7 dòng về một công trình kiến trúc mà...
Câu hỏi :

E hãy giới thiệu và viết cảm nhận của mik khoảng 7 dòng về một công trình kiến trúc mà em yêu thích trong các nền văn minh phương đông thời cổ đại

Lời giải 1 :

Giới thiệu và viết cảm nhận của mik khoảng 7 dòng về một công trình kiến trúc mà em yêu thích trong các nền văn minh phương đông thời cổ đại

Trả lời 

Một công trình kiến trúc phương Đông thời cổ đại mà tôi yêu thích là Đền Angkor Wat ở Campuchia.

Đền Angkor Wat là một trong những công trình kiến trúc đẹp và ấn tượng nhất trên thế giới.

Với kiến trúc độc đáo và tinh tế, nó là biểu tượng của văn minh phương Đông thời cổ đại.
Angkor Wat được xây dựng vào thế kỷ 12 và là một ngôi đền Hindu ban đầu.

Công trình này được xây dựng bằng đá vôi và có kiến trúc độc đáo với các tòa tháp và các khối đá khắc hình ảnh về thần linh và câu chuyện tôn giáo.
Công trình này còn là một biểu tượng của sự sáng tạo và khả năng kỹ thuật của con người trong quá khứ.
Đền Angkor Wat là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp và đáng tự hào của phương Đông thời cổ đại.

$\textit{#tranphivu2009}$

Lời giải 2 :

Vạn Lý Trường Thành là một trong những điểm tham quan du lịch lớn nhất thế giới - bức tường dài nhất thế giới, là một kỳ công của kiến ​​trúc phòng thủ cổ xưa. Con đường quanh co ôm trọn những ngọn núi dốc đứng khắc nghiệt tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời. Vạn Lý Trường Thành dài tới 21196,18 km2, đã tồn tại được hơn 2.300 năm theo suốt chiều dài lịch sử Trung Quốc từ thời phong kiến đến nay.Được xây dựng bởi hàng triệu nhân công cũng như chứng kiến hàng trăm trận chiến, Vạn Lý Trường Thành vẫn ở đó, sừng sững cho tới ngày nay và xứng đáng là một trong những kỳ quan vĩ đại nhất của thế giới.Người ta đã xây dựng Vạn Lý dựa trên trí tuệ, sự cống hiến, máu, mồ hôi và nước mắt. Nhiều gia đình bị ly tán, nhiều công nhân đã chết và mai táng như một phần của công trình này.Vạn Lý Trường Thành là một biểu tượng của Trung Quốc, không chỉ văn hóa Trung Quốc về niềm tự hào dân tộc, về tinh thần chống giặc ngoại xâm mà còn là kiến ​​trúc và sự sáng tạo của Trung Quốc. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK