Trang chủ Khác Lớp 12 Thông tin đáng tin cậy và thông tin chính xác khác nhau ở điểm nào? câu hỏi 6445536
Câu hỏi :

Thông tin đáng tin cậy và thông tin chính xác khác nhau ở điểm nào?

Lời giải 1 :

`#Columbus`

`@` Thông tin đáng tin cậy và thông tin chính xác khác nhau ở điểm:

`-` Thông tin đáng tin cậy:

`+` Được cung cấp bởi nguồn uy tín

`+` Có thể được chứng minh

`+` Không bị thiên vị

`-` Thông tin chính xác:

`+` Tuân theo các sự kiện thực tế

`+` Không có lỗi hoặc sai sót

Lời giải 2 :

Thông tin đáng tin cậy và thông tin chính xác là hai khái niệm khác nhau trong việc đánh giá tính đúng đắn và đáng tin cậy của thông tin. Dưới đây là sự khác biệt giữa hai khái niệm này:

1. Thông tin chính xác: Thông tin chính xác đề cập đến tính đúng đắn của thông tin, tức là thông tin phải trùng khớp với sự thật hoặc dữ liệu chính xác. Thông tin chính xác có thể được kiểm tra và xác minh bằng cách so sánh với các nguồn tin khác hoặc dữ liệu chính thống. Ví dụ, nếu một báo cáo nói rằng nhiệt độ nước sôi là 100 độ Celsius, điều này là thông tin chính xác nếu nó trùng khớp với kiến thức khoa học hiện tại.

2. Thông tin đáng tin cậy: Thông tin đáng tin cậy đề cập đến tính đáng tin cậy và tin cậy của nguồn thông tin. Một nguồn thông tin được coi là đáng tin cậy nếu nó có uy tín, đáng tin và được xem là đáng tin cậy trong việc cung cấp thông tin chính xác và đúng đắn. Để đánh giá tính đáng tin cậy của một nguồn thông tin, ta có thể xem xét các yếu tố như nguồn gốc, chuyên môn, kinh nghiệm và độ tin cậy của nguồn thông tin đó.

Tóm lại, thông tin chính xác liên quan đến tính đúng đắn của thông tin, trong khi thông tin đáng tin cậy liên quan đến tính tin cậy và đáng tin của nguồn thông tin. Một thông tin có thể được coi là chính xác nếu nó trùng khớp với sự thật, và có thể được coi là đáng tin cậy nếu nó được cung cấp bởi một nguồn thông tin đáng tin cậy.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK