Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Em hãy chọn và phân tích về vai trò tầm quan trọng của một trong bốn phát minh kĩ thuật...
Câu hỏi :

Em hãy chọn và phân tích về vai trò tầm quan trọng của một trong bốn phát minh kĩ thuật của người Trung Hoa thời cổ trung đại?

Lời giải 1 :

Phát minh ra giấy

Giấy về cơ bản là một dạng vật liệu được làm từ chất xơ. Độ dày của chúng chỉ dày từ vài trăm mm cho đến vài cm, có nguồn gốc từ thực vật. Bằng lực liên kết hydro, giấy được tạo ra mà không cần đến chất kết dính nào khác.Người phát minh ra giấy được cho là Thái Luân – một thái giám Trung Quốc vào thế kỷ thứ 1, khoảng năm 105 sau công nguyên, dưới triều Hán.trước khi có giấy, người ta thường sử dụng các vật liệu như da, vải hoặc lá để viết, tuy nhiên, các vật liệu này đều không tiện lợi và dễ bị hư hỏng. Nhờ có giấy, việc lưu trữ và truyền tải thông tin trở nên dễ dàng hơn, đóng góp rất lớn cho sự phát triển của ngành văn học, triết học, khoa học và công nghệGíay là phát minh quan trọng đánh dấu bước ngoặt trong lịch sử loài người, là biểu hiện đầu tiên và cơ bản của nền văn minh, là công cụ truyền đạt, tiếp thu tri thức từ thế hệ này đến thế hệ khác một cách chính xác, là tiêu chí đánh dấu con người bước vào thời đại văn minh. Qua, thành tựu này phản ánh trình độ của người đương thời và những nét văn hóa xuất hiện từ ngàn xưa

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK