Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Ý nghĩa toán học, lịch và thiên văn học của văn minh ai cập cổ đại câu hỏi 6445385
Câu hỏi :

Ý nghĩa toán học, lịch và thiên văn học của văn minh ai cập cổ đại

Lời giải 1 :

Ý nghĩa của toán học:

(+) Toán học:

→Người Ai Cập cổ đại đã phát triển một hệ thống toán học cơ bản, đặc biệt là trong việc đo lường và tính toán.

→Họ sử dụng toán học để xây dựng các công trình kiến trúc, đo lường diện tích đất đai, tính toán thời gian và xây dựng các bảng số liệu. 

Ý nghĩa của lịch

(+) Lịch:

→Người Ai Cập cổ đại đã phát triển một hệ thống lịch đặc biệt để theo dõi và dự đoán các sự kiện thiên văn.

→Hệ thống lịch của họ được xây dựng dựa trên quan sát các vị trí của Mặt Trời, Mặt Trăng và các hành tinh.

→Lịch Ai Cập cổ đại có 365 ngày và được chia thành 12 tháng, với mỗi tháng có 30 ngày và 5 ngày cuối cùng được dùng để kỷ niệm các ngày lễ quan trọng.

Ý nghĩa thiên văn học:

(+)Thiên văn học:

→Người Ai Cập cổ đại đã có kiến thức sâu sắc về thiên văn học và sử dụng nó để xác định các chu kỳ thiên văn và dự đoán các hiện tượng thiên văn như mặt trời mọc và mặt trăng mọc. 

$\textit{#tranphivu2009}$

Lời giải 2 :

Ý nghĩa :

- Tín ngưỡng, tôn giáo có ảnh hưởng và ý nghĩa quan trọng trong văn hóa, xã hội, chính trị và nhiều thành tựu văn minh của Ai Cập cổ đại. 

- Nhờ có chữ viết, người Ai Cập cổ đại đã ghi chép, để lại nhiều tư liệu quý  thuộc lĩnh vực: Lịch sử, Văn học, Thiên văn học, Toán học,…

- Đến nay, nhiều công trình kiến trúc, điêu khắc của người Ai Cập cổ đại vẫn còn hiện hữu là hiện thân cho sức lao động, trí tuệ và sự sáng tạo vĩ đại của con người. 

- Các ngành Toán học, Thiên văn học, Y học của Ai Cập cổ đại  rất phát triển và có những đóng góp nhất định cho nhân loại: hệ số thập phân, phép tính cộng trừ, tính diện tích, chu kì vận động của Mặt Trời, kiến thức về giải phẫu người, kĩ thuật ướp xác….

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK