Trang chủ GDCD Lớp 10 Tại xã X có anh N là cán bộ quản lí công trình vốn do nhà nước cấp và một...
Câu hỏi :

Tại xã X có anh N là cán bộ quản lí công trình vốn do nhà nước cấp và một phần do người dân đóng góp,chị A làm trưởng thôn, D là người thân trong xã ông Y làm phó chủ tịch,anh C là người nhà của anh N, anh N chỉ đạo anh C ăn bớt xi măng sắt thép đang sử dụng , chị A phát hiện ra đã cảnh báo nhưng vấn đề sự việc vẫn tái diễn: a) Trong tình huống trên , những ai đã chỉ đạo không đúng và vi phạm pháp luật b) Việc làm sai trái trong tình huống trên sẽ gây ảnh hưởng như thế nào đối với xã hội

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`a)`

`-` Trong tình huống trên, anh N đã chỉ đạo không đúng và vi phạm pháp luật. Việc anh N chỉ đạo anh C ăn bớt xi măng sắt thép đang sử dụng là vi phạm pháp luật về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công. Điều này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như chất lượng công trình giảm sút, an toàn công trình không được đảm bảo.

`b)`

`-` Việc làm sai trái trong tình huống trên sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đối với xã hội. Đầu tiên, nó làm giảm chất lượng công trình, có thể gây ra nguy hiểm cho người dân sử dụng công trình. Thứ hai, nó làm mất niềm tin của người dân vào chính quyền địa phương và nhà nước. Thứ ba, nó tạo ra một môi trường trong đó việc vi phạm pháp luật được chấp nhận, điều này có thể dẫn đến sự suy giảm của trật tự pháp lý và xã hội.

Lời giải 2 :

a) Anh N đã chỉ đạo không đúng và vi phạm pháp luật trong sử dụng ngân sác nhà nước. Anh N đã chỉ đạo người nhà là anh C ăn bớt xi măng sắt thép xây dựng và không đảm bảo chất lượng công trình.

b) Việc làm sai trái trong tình huống trên sẽ gập nhiều ảnh hưởng đến xã hội. Đầu tiên, công trình đang thi công đó sẽ không đủ kiên cố, vững chắc gây nguy hiểm cho người dân. Thứ hai, anh N đã vi phạm pháp luật trong việc sử dụng ngân sách nhà nước làm lãng phí nguồn lực quốc gia, gây thiệt hại cho ngân sách và ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế và xã hội của xã X.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK