Trang chủ Khác Lớp 8 Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Bạn Tuấn tới rủ đến thăm và chúc mừng thầy Hùng giáo viên...
Câu hỏi :

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Bạn Tuấn tới rủ đến thăm và chúc mừng thầy Hùng giáo viên cũ nhưng Nam không đi còn bảo Tuấn là : thầy đó không dạy mình nên mình không đi? Em sẽ phản ứng như thế nào?.

Lời giải 1 :

Trong tình huống này, bạn Tuấn có thể phản ứng như sau:
                  1. Hiểu và chia sẻ: Bạn có thể hiểu và chia sẻ quan điểm của Nam rằng thầy Hùng không dạy mình, nhưng vẫn đề nghị đi thăm và chúc mừng thầy vì lòng biết ơn và tôn trọng đối với công việc giáo dục của thầy.
                  2. Thuyết phục: Bạn có thể cố gắng thuyết phục Nam bằng cách giải thích rằng việc đi thăm và chúc mừng thầy là một cách để thể hiện lòng biết ơn đối với công lao và tình cảm mà thầy đã dành cho bạn trong quá khứ. Bạn có thể nhắc lại những kỷ niệm tốt với thầy và lý giải rằng việc đi thăm không chỉ là việc riêng của bạn mà còn là cách để tôn vinh công việc của một người giáo viên.
                  3. Tôn trọng quyết định: Nếu Nam không thay đổi quyết định của mình, bạn cần tôn trọng điều đó và không ép buộc anh ta đi. Mỗi người có quyền tự quyết định về hành động của mình, và bạn cần tôn trọng quyền lựa chọn của Nam.


               Trong bất kỳ trường hợp nào, quan trọng nhất là duy trì tinh thần tôn trọng và lòng biết ơn đối với công việc của thầy Hùng và các giáo viên khác.

Lời giải 2 :

`@` Em sẽ ngạc nhiên. Sau đó rồi chuyển sang thái độ không đồng tình và cuối cùng là giải thích cho bạn hiểu dù có là giáo viên cũ nhưng họ đã giúp mình cả 1 năm nên mình phải biết ơn. Không đc suy nghĩ như vậy.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK