Trang chủ GDCD Lớp 6 nếu là một tuyên truyền viên, em sẽ làm gì để tuyên truyền tới gia đình,,bạn bè,cộng đồng về công...
Câu hỏi :

nếu là một tuyên truyền viên, em sẽ làm gì để tuyên truyền tới gia đình,,bạn bè,cộng đồng về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá

Lời giải 1 :

Trả lời :

Như chúng ta đã biết , thuốc lá là nguyên nhân của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, bệnh tim mạch , viêm phế quản ,...Trung bình mỗi năm , đất nước Việt Nam chúng ta có khoảng 40.000 ca tử vong vì thuốc lá ảnh hưởng tới năng suất lao động và chi phí điều trị ước tính 1 tỷ USD ( 24.060.000.000.000 VNĐ) / năm.  Nếu hút một điếu thuốc tương đương với việc mất 5,5 giây trong cuộc đời. Người hút thuốc lá nhiều và thường xuyên sẽ có tuổi thọ ngắn hơn 5-8 năm so với người hút thuốc lá ít hoặc không hút. Chưa kể thuốc lá còn được tính là một loại ma tuý hạng nhẹ , nếu dùng lâu sẽ có hậu quả khó lường. CÀNG GẦN MA TUÝ CÀNG XA CUỘC ĐỜI ,  vậy nên chúng ta phải có ý thức khi sử dụng thuốc lá để đảm bảo an toàn cho bản thân , gia đình , bạn bè hoặc rộng hơn là xã hội.

Cho mik sao nhé ! Cảm ơn.

Lời giải 2 :

Em sẽ nêu rõ các tác hại của việc hút thuốc lá cho mọi người hiểu rõ bản chất của thuốc lá sau đó sẽ kể đến chúng sẽ gây ra cho mọi người xung quanh như thế nào.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK