Trang chủ GDCD Lớp 6 Viết bài văn nếu là một tuyên truyền viên cá nhân em sẽ làm gì để tuyên truyền tới gia...
Câu hỏi :

Viết bài văn nếu là một tuyên truyền viên cá nhân em sẽ làm gì để tuyên truyền tới gia đình bạn bè và cộng đồng về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá Viết bài văn nếu là một tuyên truyền viên cá nhân em sẽ làm gì để tuyên truyền tới gia đình bạn bè và cộng đồng về công tác phòng chống tác hại của Viết bài văn nếu là một tuyên truyền viên có cá nhân em sẽ làm gì để tuyên truyền tới gia đình bạn bè và cộng đồng về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá

Lời giải 1 :

Bài văn

Thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm cho sức khỏe con người, như ung thư, tim mạch, phổi, thận, gan, não, mắt... Thuốc lá cũng gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, gây khó chịu cho những người xung quanh, làm hao tốn tài chính và thời gian của người hút. Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 8 triệu người trên thế giới chết do thuốc lá, trong đó có 1,2 triệu người là người bị động .

Vì vậy, việc phòng chống tác hại của thuốc lá là một nhiệm vụ cấp thiết và quan trọng của cả xã hội. Nếu là một tuyên truyền viên cá nhân, em sẽ làm gì để tuyên truyền tới gia đình, bạn bè và cộng đồng về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá? Em sẽ thực hiện những hoạt động sau:

•  Em sẽ nói chuyện trực tiếp với những người trong gia đình, bạn bè và cộng đồng về những hại của thuốc lá, những lợi ích của việc bỏ thuốc lá, những cách để bỏ thuốc lá và những nguồn hỗ trợ có sẵn. Em sẽ dùng những lý do, những bằng chứng, những ví dụ cụ thể và những câu chuyện có thật để thuyết phục họ. Em sẽ lắng nghe, tôn trọng và động viên họ, không chỉ trích, ép buộc hay xúc phạm họ.

•  Em sẽ sử dụng các phương tiện truyền thông như mạng xã hội, điện thoại, email, báo chí, truyền hình, đài phát thanh... để lan truyền những thông tin, những hình ảnh, những video, những slogan, những biểu ngữ, những poster, những bài hát, những bài thơ... về tác hại của thuốc lá và cách phòng chống chúng. Em sẽ chọn những nội dung phù hợp, hấp dẫn, dễ hiểu và dễ nhớ để thu hút sự chú ý và tác động đến nhận thức và hành vi của người nhận.

•  Em sẽ tham gia và tổ chức các hoạt động tuyên truyền như diễn đàn, hội thảo, cuộc thi, triển lãm, trình diễn, biểu tình, tuần hành, tặng quà, tư vấn, khám sức khỏe, hỗ trợ cai nghiện... về chủ đề phòng chống tác hại của thuốc lá. Em sẽ hợp tác với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, như bộ y tế, bộ giáo dục, bộ văn hóa, bộ môi trường, các trường học, các cơ sở y tế, các nhóm cộng đồng, các nhà khoa học, các nghệ sĩ, các người nổi tiếng... để tăng cường hiệu quả và tầm ảnh hưởng của các hoạt động tuyên truyền.

Em tin rằng, bằng những hoạt động tuyên truyền cá nhân trên, em sẽ góp phần vào việc nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi, giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người và môi trường sống. Em mong muốn một xã hội không khói thuốc, không bệnh tật, không ô nhiễm, mà là một xã hội sạch đẹp, khỏe mạnh, hạnh phúc và phát triển.

Nhớ vote cho mình nhé!!

Lời giải 2 :

`***` Tham khảo :

Là một tuyên truyền viên cá nhân, tôi sẽ thực hiện các hoạt động sau để tuyên truyền về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá:

Đầu tiên, tôi sẽ tìm hiểu và tổng hợp thông tin về tác hại của thuốc lá cũng như lợi ích của việc từ bỏ nó. Từ đó, tôi sẽ tạo ra các poster, tờ rơi và nội dung trực tuyến để tuyên truyền cho gia đình, bạn bè và cộng đồng.

Tiếp theo, tôi sẽ tổ chức các buổi hội thảo và thảo luận nhỏ tại nhà hoặc trong cộng đồng. Tại đây, mọi người có thể cùng thảo luận về tác hại của thuốc lá và chia sẻ cách để từ bỏ nó. Tôi tin rằng thông qua sự thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm, chúng ta có thể tạo ra sự nhận thức và động lực để từ bỏ thuốc lá.

Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội là một cách hiệu quả để tuyên truyền thông điệp của mình. Tôi sẽ sử dụng Facebook, Instagram và Twitter để chia sẻ thông tin về tác hại của thuốc lá và khuyến khích mọi người tham gia vào cuộc chiến phòng chống thuốc lá.

Tham gia các chiến dịch phòng chống thuốc lá do các tổ chức y tế và giáo dục tổ chức cũng là một cách quan trọng để lan tỏa thông điệp của tôi. Tôi sẽ tham gia các hoạt động, sự kiện và chiến dịch của những tổ chức này, từ đó tăng cường sự hiểu biết và hỗ trợ cho công tác phòng chống tác hại của thuốc lá.

Cuối cùng, tôi sẽ khuyến khích bạn bè và gia đình tham gia vào các hoạt động tuyên truyền và hỗ trợ họ trong việc từ bỏ thuốc lá. Tôi sẽ chia sẻ thông tin và kinh nghiệm của mình, cùng nhắc nhở và động viên họ trong quá trình từ bỏ thuốc lá.

Tôi tin rằng qua những hoạt động này, tôi có thể góp phần giảm thiểu tác hại của thuốc lá trong cộng đồng của mình. Tuyên truyền và lan tỏa thông điệp phòng chống thuốc lá là một công việc quan trọng, và tôi sẽ không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu này.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK