Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Câu hỏi 1 Điền vào chỗ trống từ chứa vần "ươn" hoặc "ương" là tên loại cá nước ngọt, thân...
Câu hỏi :

Câu hỏi 1 Điền vào chỗ trống từ chứa vần "ươn" hoặc "ương" là tên loại cá nước ngọt, thân tròn và dài như rắn, mắt nhỏ, da trơn có nhớt, màu nâu vàng, sống chui rúc trong bùn. Đáp án: ........ Câu hỏi 2 Những dòng thơ nào dưới đây sử dụng biện pháp so sánh? A.Đèo sương ngậm ánh trăng tà Rừng vàng ngan ngát ngàn hoa khoe màu. B.Lá không một phút ngủ yên Bồng hoa ru trái hết đêm lại ngày. C.Nghe trời trở gió heo may Sáng ra vại nước rụng đầy hoa cau D.Hồn tôi là một vườn hoa lá Rất đậm hương và rộn tiếng chim. Câu hỏi 3 Từ nào dưới đây có nghĩa trái ngược với "to lớn"? A.lớn lao B.chậm chạp C.bình yên D.nhỏ bé Câu hỏi 5 Từ nào dưới đây là danh từ? A.yết kiến B.học tập C.bơi lội D.quần áo

Lời giải 1 :

TRẢ LỜI.
Câu 1
Đáp án: lươn

Giải thích:

Cá lươn có thân tròn và dài như rắn, mắt nhỏ, da trơn có nhớt, màu nâu vàng, sống chui rúc trong bùn.

Câu 2 Đáp án: A

Giải thích:

Câu thơ "Đèo sương ngậm ánh trăng tà" sử dụng biện pháp so sánh, so sánh đèo sương với một người đang ngậm ánh trăng tà.

Các câu thơ còn lại không sử dụng biện pháp so sánh.

Câu 3 Đáp án: D

Giải thích:

"To lớn" là có kích thước lớn, rộng, cao.

"Nhỏ bé" là có kích thước nhỏ, hẹp, thấp.

Câu 5 Đáp án: D

Giải thích:

Danh từ là từ chỉ sự vật, hiện tượng, khái niệm,...

Các từ còn lại là động từ, tính từ.
— buikhuengoc —

Lời giải 2 :

Câu 1: con lươn

Câu 2: D 

Hồn tôi một vườn hoa lá

Câu 3: D

 Câu 5: D

yết kiến, học tập, bơi lội là động từ

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK