Trang chủ Khác Lớp 7 CÂU CA DAO "Mẹ già ở túp lều tranh Đói no ko bt rách lành không hay "là j câu...
Câu hỏi :

CÂU CA DAO "Mẹ già ở túp lều tranh

Đói no ko bt rách lành không hay "là j

Lời giải 1 :

Câu ca dao

"Mẹ già ở túp lều tranh

Đói no ko bt rách lành không hay "

Nhắc nhở chúng ta rằng , dù cho chúng ta có điều kiện cuộc sống thế nào đi chăng nữa, thì cũng không được quên là lòng biết ơn và tình cảm với gia đình. Bởi mọi thứ xung quanh đều tạm thời và không chắc chắn, thì gia đình và tình cảm thân thương là những thứ vững chắc và mãi mãi ở bên cạnh chúng ta .

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

  Câu ca dao gợi hình ảnh người mẹ nghèo khó, thiếu túng mọi bề, qua đây  ý nói đến người con bất hiếu, không yêu thương chăm sóc mẹ già. Từ đây ta rút ra bài học cần biết yêu thương quan tâm chăm sóc mẹ của mình

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK