Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật cậu bé Chôm trong tác phẩm Những hạt...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật cậu bé Chôm trong tác phẩm Những hạt thóc giống

Lời giải 1 :

Trong câu chuyện " Những hạt thóc giống" nhân vật cậu bé Chôm để lại cho em rất nhiều suy nghĩ. Nhà vua đã tổ chức một cuộc thi muốn chọn người để truyền ngôi nhưng người đó phải có đức tính trung thực, thật thà. Dù người khác có làm mọi cách để đạt được kết quả tốt trong cuộc thi, thì chỉ có cậu bé Chôm rất thật thà và trung thực thú thật trước vui là mình không làm sao cho những hạt giống có nảy mầm được. Nhờ đức tính trung thực nhưng cũng đầy dũng cảm đó mà Chôm đã được truyền ngôi và từ đó trở thành người vua tốt. Người có những đức tính đó là người đáng quý trọng.

Lời giải 2 :

Cậu bé Chôm là một nhân vật đáng được khâm phục. Chôm là một cậu bé mồ côi, nghèo khổ nhưng lại có phẩm chất tốt đẹp. Chôm là một người trung thực, dũng cảm. Khi nhận được thóc giống từ nhà vua, Chôm đã chăm sóc cẩn thận nhưng thóc vẫn không nảy mầm. Chôm biết rằng mình sẽ bị phạt vì không có thóc nộp nhưng Chôm vẫn quyết định nói thật với nhà vua. Cũng nhờ sự trung thực của Chôm mà nhà vua đã tìm được người kế vị xứng đáng.Câu chuyện về Chôm là một bài học quý giá cho chúng ta về đức tính trung thực. Trung thực là một đức tính cần thiết trong cuộc sống, giúp con người được mọi người tin yêu và tôn trọng.Chôm là một người trung thực: Chôm đã không ngần ngại nói thật với nhà vua khi biết rằng mình sẽ bị phạt. Chôm biết rằng mình đã làm hết sức mình để chăm sóc thóc nhưng thóc vẫn không nảy mầm. Chôm không muốn nói dối để che giấu sự thật, Chôm muốn giữ gìn danh dự của mình.Chôm là một người dũng cảm: Chôm đã dám nói thật với nhà vua, dù biết rằng mình sẽ bị phạt. Chôm không sợ hãi trước quyền lực của nhà vua, Chôm chỉ muốn làm điều đúng đắn. Chôm là một người tốt bụng: Chôm đã giúp đỡ những người dân nghèo khổ trong làng. Chôm đã mang lúa của mình chia cho những người dân không có thóc nộp. Chôm là một người biết quan tâm đến người khác.Chôm là một tấm gương sáng về phẩm chất trung thực, dũng cảm và tốt bụng. Câu chuyện về Chôm là một bài học quý giá cho chúng ta về những đức tính tốt đẹp của con người.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK