Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật cậu bé Chôm trong tác phẩm Những hạt...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật cậu bé Chôm trong tác phẩm Những hạt thóc giống

Lời giải 1 :

Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm, kể về một cậu bé trung thực. Cậu bé ấy tên là Chôm, vốn là một đứa trẻ mồ côi có cuộc sống thiếu thốn. Năm đó, nhà vua quyết định tìm người nối ngôi, nên phát cho mỗi người dân một thúng thóc và giao hẹn sẽ nhường ngôi cho người thu được nhiều thóc nhất. Đến vụ thu hoạch, ai cũng nô nức đưa thóc mới về kinh đô mong được kế thừa ngai vàng. Chỉ có cậu bé Chôm là dám thừa nhận mình không trồng được một hạt thóc nào cả. Bởi thật ra số thóc kia vốn đã luộc chín, nên không thể nảy mầm, và Chôm là người duy nhất dám nói lên sự thật ở đó. Đức tính trung thực đó là một phẩm chất đáng quý của con người, nhưng lại chỉ tìm thấy được ở cậu bé mồ côi. Đứng trước lợi ích, tiền vàng cậu vẫn không bị lung lay ý chí. Điều đó khiến nhà vua rất hài lòng, quyết định nhường ngôi cho cậu.

Lời giải 2 :

Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật cậu bé Chôm trong tác phẩm  "Những hạt thóc giống".

                                                      Bài làm

       Nhân vật Chôm trong tác phẩm " Những hạt thóc giống" là một câu bé trung thực và dũng cảm. Một lần, nhà vua muốn tìm người nối ngôi nên đã phát cho mỗi người một nắm thóc giống để gieo trồng và giao hẹn ai thu nhiều thóc nhất sẽ được truyền ngôi. Chôm cũng nhận thóc về và dốc công chăm sóc nhưng thóc vẫn chẳng nảy mầm. Cho đến ngày giao hẹn, ai cũng mang thóc đến nộp còn Chôm lại lo lắng nhưng cậu bé vẫn lên tâu vua là mình không làm sao cho thóc nảy mầm được. Sau khi nghe, mọi người đều sững sờ vì họ cũng không cho thóc nảy mầm được và phải trồng bằng hạt thóc nhà mình nên rất sợ Chôm bị trừng phạt. NHưng vua đã đỡ Chôm dạy và ôn tồn nói sự thật. Và cuối cùng CHôm được truyền ngôi và trở thành người hiền minh,trung thành. Qua câu chuyện, Chôm đã cho em hiểu, phải thật thà,trung thực thì mới có phẩm chất và sự quý giá của con người/

  Lưu ý: Viết đoạn văn thì sẽ không có mở đoạn.],thân đoạn,kết đoạn.

- Không đưa lời nói hoặc kể lại toàn bộ câu chuyện ( Phải bỏ những chi tiết nhỏ không nằm ở nội dung chính)

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK