Trang chủ Tin Học Lớp 10 Liệt kê một số nguy cơ trên không gian mạng ? Kể tên các phần mềm độc hại ? Tác...
Câu hỏi :

Liệt kê một số nguy cơ trên không gian mạng ? Kể tên các phần mềm độc hại ? Tác hại của các phần mểm độc hại ? Cách phòng chống virut ?

Lời giải 1 :

 

Một số nguy cơ trên không gian mạng bao gồm:

1. Đánh cắp thông tin cá nhân: Kẻ tấn công có thể đánh cắp thông tin nhạy cảm như tên đăng nhập, mật khẩu, thông tin tài chính, thông tin cá nhân của người dùng.

2. Tấn công mạng: Bao gồm các hình thức tấn công như tấn công từ chối dịch vụ (DoS), tấn công DDoS, tấn công mạng LAN, tấn công mã độc.

3. Lừa đảo và spam: Kẻ tấn công có thể gửi email lừa đảo, tin nhắn spam để lừa người dùng cung cấp thông tin cá nhân hoặc tiền bạc.

4. Phishing: Kẻ tấn công sẽ giả mạo trang web hoặc email của một tổ chức uy tín để lừa đảo người dùng cung cấp thông tin cá nhân.

5. Động cơ kinh tế: Kẻ tấn công có thể tìm cách đánh cắp thông tin kinh doanh, bí mật công nghệ để lợi dụng trong mục đích thương mại hoặc cạnh tranh không lành mạnh.

Một số phần mềm độc hại phổ biến bao gồm:

1. Virus: Là một chương trình tự nhân bản và lây lan trong hệ thống máy tính, gây hại bằng cách xóa hoặc thay đổi dữ liệu.

2. Trojan: Là một phần mềm độc hại được giấu dưới hình thức một phần mềm hữu ích hoặc không nổi tiếng, nhằm gây thiệt hại cho máy tính và đánh cắp thông tin cá nhân.

3. Ransomware: Là một loại phần mềm độc hại mã hóa dữ liệu và yêu cầu tiền chuộc để giải mã dữ liệu.

4. Spyware: Là một phần mềm độc hại được cài đặt trên máy tính để giám sát và thu thập thông tin cá nhân của người dùng mà không được sự cho phép.

Tác hại của các phần mềm độc hại bao gồm:

1. Mất dữ liệu quan trọng: Phần mềm độc hại có thể xóa hoặc mã hóa dữ liệu quan trọng, gây mất mát không thể khôi phục.

2. Rò rỉ thông tin cá nhân: Kẻ tấn công có thể thu thập thông tin cá nhân của bạn để sử dụng vào mục đích xấu.

3. Mất tiền: Kẻ tấn công có thể lừa đảo bạn để chiếm đoạt tiền bằng cách sử dụng các phương pháp như trộm thông tin tài khoản ngân hàng hoặc lừa đảo qua email.

4. Mất quyền kiểm soát máy tính: Phần mềm độc hại có thể chiếm quyền kiểm soát máy tính của bạn và sử dụng nó cho các mục đích xấu.

Cách phòng chống virus bao gồm:

1. Cập nhật hệ điều hành và phần mềm: Hãy đảm bảo rằng hệ điều hành và các phần mềm khác trên máy tính của bạn được cập nhật mới nhất để bảo vệ khỏi các lỗ hổng bảo mật đã biết.

2. Sử dụng phần mềm diệt virus:

 

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK