Trang chủ GDCD Lớp 6 GẤP SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSOOOOOOOOOOOOSSSSSSSSSSSSSSSCâu 3: A và N là bạn học cùng lớp và ở gần nhà nhau. N bị ốm phải...
Câu hỏi :

GẤP SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSOOOOOOOOOOOOSSSSSSSSSSSSSSS

image

GẤP SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSOOOOOOOOOOOOSSSSSSSSSSSSSSSCâu 3: A và N là bạn học cùng lớp và ở gần nhà nhau. N bị ốm phải nghi học nhiều ngày. Hết giờ học, Á s

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`a)`

`-` Việc làm của bạn A thể hiện tinh thần đồng lòng, sẵn lòng giúp đỡ bạn bè. A đã dành thời gian và công sức để giúp N theo kịp tiến trình học tập khi N không thể đến lớp. Đây là một hành động đáng khen ngợi, thể hiện sự quan tâm và tình bạn giữa A và N.

`b)`

`-` Ý kiến của bạn H có phần đúng khi nói rằng việc học là nhiệm vụ của học sinh và mỗi người cần phải tự tìm hiểu và hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình. Tuy nhiên, trong trường hợp cụ thể này, N không thể tự hoàn thành nhiệm vụ học tập do bị ốm và không thể đến lớp. Việc A giúp N trong hoàn cảnh này không chỉ là một hành động tốt đẹp mà còn giúp N không bị tụt lại so với lớp. Học cùng nhau và giúp đỡ nhau cũng là một phần quan trọng của quá trình học tập.

Lời giải 2 :

$a,$ 

$-$ Việc làm của $A$ là đúng đáng được tuyên dương vì đây là việc làm tốt giúp đỡ bạn chép bài và giảng lại bài cho bạn khi bạn không đi học được vì đang bị ốm. 

$b,$ 

$-$ Ý kiến của của $H$ có phần đúng vì mỗi người cần phải nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ học tập . Nhưng trong tình huống này $N$ bị ốm và không đến lớp được , việc $A$ giúp đỡ $N$ giúp cho $N$ không bị tụt lại kiến thức so với cả lớp . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK