Trang chủ Khác Lớp 8 Các thành phần trong dung dịch thuốc lá điện tử có thể gây ra bao nhiêu tác hại dưới đây:...
Câu hỏi :

Các thành phần trong dung dịch thuốc lá điện tử có thể gây ra bao nhiêu tác hại dưới đây: (3 điểm) A. Nicotin trong thuốc lá điện tử là chất gây nghiện, nguyên nhân gây bệnh tim, mạch, hô hấp, ung thư. B. Tiếp xúc nicotin ở trẻ vị thành niên sẽ ảnh hưởng xấu đến não bộ, học tập kém và rối loạn tâm thần. C. Propylenne glycol khi đun nóng tạo thành propylenne oxide là chất gây ung thư. D. Glycerol gốc thực vật khi đun nóng đến hóa hơi sẽ tạo ra acrolein gây kích ứng đường hô hấp trên.

Lời giải 1 :

Đáp án: D

 VÌ glycerin khi được đun nóng và hóa hơi tạo thành acrolein, gây kích ứng đường hô hấp.Các chất độc hại được tìm thấy trong sol khí của thuốc lá điện tử như Ethylene Glycol, Diethylene Glycol, aldehydes, hydrocacbon thơm đa vòng, hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như toluene, nitrosamine, hydrocarbon thơm đa vòng, chất đặc biệt gây ung thư nitrosamines, acrolein, Formaldehyde, Hydrooxycarbonyls, Acetaldehyde, Polycyclic Aromatic Hydrocarbons, phân tử Ultrafine

 

Lời giải 2 :

Đáp án: D 

Glycerin gốc thực vật: KHI ĐƯỢC ĐUN NÓNG SẼ HOÁ THÀNH ACROLEIN, GÂY KÍCH THÍCH ĐƯỜNG HÔ HẤP TRÊN CÁC CHẤT ĐỘC HẠI TRONG THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ  CÒN LIÊN QUAN ĐẾN NHỒI MÁU CƠ TIM, GÂY TỔN THƯƠNG PHỔI

 

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK