Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 1. Em hãy lấy 2 ví dụ vận dụng tri thức lịch sử vào cuộc sống? 2. kể tên một...
Câu hỏi :

1. Em hãy lấy 2 ví dụ vận dụng tri thức lịch sử vào cuộc sống? 2. kể tên một di sản văn hóa của Việt Nam được Unesco ghi danh là di sản văn hóa thế giới giới thiệu về giá trị lịch sử văn hoá và đề xuất biện pháp bảo tồn phát huy các giá trị của di sản đó?

Lời giải 1 :

1)-nhờ tri thức ls biết đc lễ hội Đền Hùng được tổ chức vào mồng 10 tháng 3 âm lịch hàng năm nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao dựng nước của các vua Hùng. từ đó giúp thế hệ sau tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, bồi dưỡng lòng yêu nước và có ý thức bảo vệ Tổ quốc để xứng đáng với công lao của các thế hệ cha ông đi trước.

- vận dụng tri thức lịch sử về các nhân vật, sự kiện để giải đáp những thắc mắc về tên các con đường trong thành phố (đường 30/4, đường Mai Chí Thọ, Lê Văn Việt, Hồ Chí Minh, Nguyễn Trãi, …)

2)Thánh địa Mỹ Sơn

- giá trị lịch sử văn hoá: là trung tâm văn hóa và tín ngưỡng của các triều đại Chămpa và là nơi chôn cất các vị vua, thầy tu nhiều quyền lực,là nơi hội tụ những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc tiêu biểu, độc đáo, là chứng tích sống động, xác thực về lịch sử của một trong những nền văn hóa tại Việt Nam. Quần thể di tích Mỹ Sơn có giá trị nổi bật toàn cầu, là niềm tự hào chung của toàn nhân loại

-đề xuất biện pháp bảo tồn phát huy các giá trị của di sản đó:

+Tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo tồn di sản:Nâng cao nhận thức của tập thể và cá nhân về giá trị của di sản. Giáo dục ý thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân và cộng đồng về việc bảo vệ di sản.

+ Đầu tư cho việc nghiên cứu, khảo sát về di sản,...

+ Tăng cường năng lực tổ chức, quản lý nhà nước đối với di sản.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK