Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 3. Công tác phòng chống tác hại của thuốc lá là vấn đề luôn được xã hội quan tâm....
Câu hỏi :

Câu 3. Công tác phòng chống tác hại của thuốc lá là vấn đề luôn được xã hội quan tâm. Em hãy kể câu chuyện thực tế đã gặp trong cuộc sống về việc bị ảnh hưởng sức khỏe khi sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử. Hãy đưa ra những biện pháp và phương pháp khắc phục của cá nhân em công tác phòng chống tác hại của thuốc lá. (10 điểm) Câu 4. Nếu là một tuyên truyền viên, cá nhân em sẽ làm gì để tuyên truyền tới gia đình, bạn bè và cộng đồng về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá. (10điểm) Lưu ý : không lấy trên mạng ( ai hay em vote cho 5 sao )

Lời giải 1 :

Câu 3. Công tác phòng chống tác hại của thuốc lá là vấn đề luôn được xã hội quan tâm. Em hãy kể câu chuyện thực tế đã gặp trong cuộc sống về việc bị ảnh hưởng sức khỏe khi sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử. Hãy đưa ra những biện pháp và phương pháp khắc phục của cá nhân em công tác phòng chống tác hại của thuốc lá. (10 điểm)

•  Câu chuyện thực tế của tôi là: Tôi có một người anh họ tên là Tuấn, 30 tuổi, là một người hút thuốc lá và thuốc lá điện tử nhiều năm. Anh ấy bắt đầu hút thuốc lá từ khi còn là học sinh cấp 3, do bị ảnh hưởng bởi bạn bè và môi trường xung quanh. Anh ấy nghĩ rằng hút thuốc lá là một cách để thể hiện sự nam tính, tự do và thời trang. Sau đó, anh ấy chuyển sang hút thuốc lá điện tử, vì nghĩ rằng nó ít hại hơn thuốc lá thường và có nhiều mùi vị thú vị. Anh ấy hút thuốc lá và thuốc lá điện tử mỗi ngày, không thể thiếu được.

•  Việc hút thuốc lá và thuốc lá điện tử đã gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe của anh ấy. Anh ấy thường xuyên bị ho, khó thở, đau ngực và mệt mỏi. Anh ấy cũng bị giảm khả năng miễn dịch, dễ bị cảm lạnh, viêm họng và viêm phổi. Anh ấy cũng bị ảnh hưởng đến sắc đẹp, răng vàng, da xỉn màu và mắt thâm quầng. Anh ấy cũng bị giảm chức năng sinh lý, gây ra rối loạn cương dương và vô sinh. Anh ấy cũng bị nghiện nicotine, không thể tập trung vào công việc và học tập, luôn cảm thấy căng thẳng và thất vọng.

•  Những biện pháp và phương pháp khắc phục của cá nhân tôi là: Tôi đã cố gắng thuyết phục anh ấy bỏ hút thuốc lá và thuốc lá điện tử, bằng cách nói cho anh ấy biết những hậu quả nghiêm trọng của việc hút thuốc lá, như ung thư phổi, tim mạch, thận và nhiều bệnh khác. Tôi cũng cho anh ấy xem những hình ảnh và video về những người bị bệnh do hút thuốc lá, để anh ấy có thể nhận thức được sự nguy hiểm của thuốc lá. Tôi cũng khuyên anh ấy nên tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sĩ, tư vấn viên hoặc tổ chức chuyên về cai thuốc lá, để có được những lời khuyên và hỗ trợ chuyên nghiệp. Tôi cũng đề nghị anh ấy sử dụng những phương pháp cai thuốc lá có hiệu quả, như thuốc thay thế nicotine, thuốc cai thuốc lá không chứa nicotine, hoặc liệu pháp hành vi. Tôi cũng động viên và ủng hộ anh ấy trong quá trình cai thuốc lá, bằng cách tạo ra một môi trường không khói thuốc, khuyến khích anh ấy tập thể dục, ăn uống lành mạnh, thư giãn và giải trí. Tôi cũng khen ngợi anh ấy mỗi khi anh ấy vượt qua được một cơn thèm thuốc, và nhắc nhở anh ấy về những lợi ích của việc bỏ thuốc lá.

Câu 4. Nếu là một tuyên truyền viên, cá nhân em sẽ làm gì để tuyên truyền tới gia đình, bạn bè và cộng đồng về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá.

•  Nếu là một tuyên truyền viên, cá nhân tôi sẽ làm những việc sau để tuyên truyền tới gia đình, bạn bè và cộng đồng về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá:

•  Tôi sẽ sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng, như truyền hình, đài phát thanh, báo chí, mạng xã hội, để phổ biến những thông tin khoa học và chính xác về những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường và xã hội. Tôi sẽ chọn những hình thức truyền thông hấp dẫn và thuyết phục, như quảng cáo, phim tài liệu, phóng sự, chương trình trò chuyện, trò chơi, cuộc thi, để thu hút sự chú ý và tham gia của người xem và nghe. Tôi cũng sẽ tận dụng những dịp kỷ niệm quan trọng, như Ngày Thế giới Không Thuốc lá, để tăng cường tuyên truyền và nâng cao nhận thức về vấn đề này.

•  Tôi sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực tiếp tại các địa điểm công cộng, như trường học, công sở, bệnh viện, chợ, công viên, để tiếp cận với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là những người có nguy cơ cao hút thuốc lá, như trẻ em, thanh niên, phụ nữ, người nghèo. Tôi sẽ phát hành các tài liệu tuyên truyền, như tờ rơi, áp phích, biểu ngữ, sticker, để truyền đạt những thông điệp ngắn gọn và dễ hiểu về những hậu quả của thuốc lá. Tôi sẽ cũng tạo ra những sân chơi lành mạnh và bổ ích, như ca hát, múa, thể thao, để khuyến khích mọi người tham gia và tận hưởng cuộc sống không khói thuốc.
Nhớ vote cho mình nhé!!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK