Trang chủ Khác Lớp 7 Hãy nêu một câu tục ngữ về cách ứng xử trong gia đình,xã hội của Lạng Sơn.Cho biết nội dung,hình...
Câu hỏi :

Hãy nêu một câu tục ngữ về cách ứng xử trong gia đình,xã hội của Lạng Sơn.Cho biết nội dung,hình thức,cách ngắt nhịp và giá trị,cơ sở của câu tục ngữ đó.(GDDP lớp 7)

Lời giải 1 :

Đáp án:

Câu tục ngữ về cách ứng xử trong gia đình, xã hội của Lạng Sơn là "Nhất gia đình, nhị xã hội". 

- Nội dung: Câu tục ngữ này đề cao tầm quan trọng của gia đình và xã hội trong cuộc sống. Nó nhấn mạnh rằng gia đình là thước đo đầu tiên để đánh giá một người, và sau đó là xã hội. 

- Hình thức: Câu tục ngữ này được hình thành dưới dạng một câu ngắn gọn, dễ nhớ và dễ lặp lại. 

- Cách ngắt nhịp: Câu tục ngữ này được phát âm với một nhịp điệu tự nhiên, không có quy tắc cụ thể trong cách ngắt nhịp. 

- Giá trị, cơ sở: Câu tục ngữ "Nhất gia đình, nhị xã hội" thể hiện giá trị của việc xây dựng một gia đình hạnh phúc và ổn định, cùng với việc thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác và tôn trọng trong xã hội. Câu tục ngữ này khuyến khích mọi người đặt gia đình lên hàng đầu và đồng thời cũng chú trọng đến cách ứng xử và tương tác với xã hội.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK