Trang chủ GDCD Lớp 10 Bà X trao đổi với ông E (Người nuôi cả Basa) về việc tìm đầu ra cho cá Basa ở...
Câu hỏi :

Bà X trao đổi với ông E (Người nuôi cả Basa) về việc tìm đầu ra cho cá Basa ở Việt Nam, bà nói: Chúng ta muốn bán hàng thì phải mang hàng ra thị trường, đừng ví mình như một cô gái đẹp" cao giá chờ người đến mua như chúng ta hay làm lâu nay. Ông E đồng tình nói: Đúng, bên cạnh những yếu tố bên ngoài thì điều quan trọng nằm ở khâu tổ chức, quản lí. Nếu chúng ta làm tốt được khâu bán hàng thì sẽ ổn định được quá trình sản xuất và ngược lại.

1 . em có đồng tình với ý kiến của ông X và bà E không? vì sao?

2. em hãy chia sẻ những việc em và gia đình đã làm để thực hiện trách nghiệm công dân trong việc tham gia các hoạt động kinh tế

Lời giải 1 :

$1$ 

$-$ Em đồng tình với ý kiến của ông $X$ và bà $E$ vì chúng ta nên quảng bá đến mọi người về mặt hàng đang bán để có được lượng khách hàng lớn mua hàng và cần kiểm tra chất lượng loại cá để khách hàng tin tưởng và mua bán thuận lợi . 

$2$ 

$+$ Để thực hiện trách nghiệm công dân trong việc tham gia các hoạt động kinh tế gia đình em đã : 

$-$ Đăng kí giấy phép kinh doanh 

$-$ Nộp thuế đầy đủ 

$-$ Bán những mặt hàng có trong giấy phép 

Lời giải 2 :

`1.`

`->` Em đồng tình với ý kiến của ông `E` và bà `X`về việc tìm đầu ra cho cá Basa, vì việc tổ chức kinh doanh và tiếp cận thị trường có thể giúp đảm bảo ổn định sản xuất và tối ưu hóa lợi nhuận.

`2.`

`->` Gia đình và cá nhân em đã tham gia vào các hoạt động kinh tế bằng cách tuân theo luật pháp, đảm bảo chất lượng sản phẩm, và tham gia vào các hoạt động cộng đồng và từ thiện để góp phần vào phát triển cộng đồng và đất nước.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK