Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 1. Các hành vi như: công dân phát biểu ý kiến trong cuộc họp tổ dân phố; người kinh...
Câu hỏi :

Câu 1. Các hành vi như: công dân phát biểu ý kiến trong cuộc họp tổ dân phố; người kinh doanh nộp thuế đúng quy định; người điều khiển xe gắn máy không uống rượu bia khi tham gia giao thông; Ủy ban nhân dân xã cấp giấy đăng kí kết hôn... có phải là thực hiện pháp luật không? Nếu có thì mỗi hành vi trên tương ứng với hình thức thực hiện pháp luật nào

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`-` Các hành vi như : công dân phát biểu ý kiến trong cuộc họp tổ dân phố; người kinh doanh nộp thuế đúng quy định; người điều khiển xe gắn máy không uống rượu bia khi tham gia giao thông; Ủy ban nhân dân xã cấp giấy đăng kí kết hôn… đều là những hành vi thực hiện pháp luật. Mỗi hành vi trên tương ứng với một hình thức thực hiện pháp luật như sau :

`+` Công dân phát biểu ý kiến trong cuộc họp tổ dân phố là hình thức tham gia pháp luật. Đây là hành vi của công dân thể hiện quyền dân chủ, quyền tự do ngôn luận và quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội.

`+` Người kinh doanh nộp thuế đúng quy định là hình thức tuân thủ pháp luật. Đây là hành vi của người kinh doanh thực hiện nghĩa vụ đóng góp cho ngân sách nhà nước và tuân thủ các quy định về thuế.

`+` Người điều khiển xe gắn máy không uống rượu bia khi tham gia giao thông là hình thức tuân thủ pháp luật. Đây là hành vi của người tham gia giao thông tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông và bảo vệ sức khỏe của bản thân và người khác.

`+` Ủy ban nhân dân xã cấp giấy đăng kí kết hôn là hình thức thực thi pháp luật. Đây là hành vi của cơ quan nhà nước thực hiện chức năng quản lý nhà nước và cung cấp dịch vụ công cho công dân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK