Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Trình bày giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của Văn Miếu Quốc Tử Giám. Theo em để bảo...
Câu hỏi :

Trình bày giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của Văn Miếu Quốc Tử Giám. Theo em để bảo tồn và phát huy truyền thống VMQTG thì em phải làm gì?

Lời giải 1 :

Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám đón bằng công nhận Di sản tư liệu thế giới và Bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt vào tối 25-2. Buổi sáng cùng ngày, Sở VH,TT&DL Hà Nội phối hợp với Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám tổ chức tọa đàm về công tác bảo tồn và phát huy giá trị của di tích. Tọa đàm tập trung vào hai vấn đề là: Thực trạng và giải pháp bảo tồn, tôn tạo Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám và 82 bia Tiến sĩ; Định hướng hoạt động phát huy giá trị của di tích trong tương lai.

Lời giải 2 :

Văn Miếu Quốc Tử Giám là một di tích lịch sử và văn hóa quan trọng của dân tộc Việt Nam.

Nó mang giá trị lịch sử và văn hóa sâu sắc, đại diện cho truyền thống học tập và tri thức của người Việt. 
Theo em để bảo tồn và phát huy truyền thống VMQTG thì em phải làm gì?

(+)Bảo vệ và duy trì cơ sở vật chất của Văn Miếu Quốc Tử Giám, bao gồm việc bảo dưỡng và tu sửa các công trình kiến trúc, bảo vệ các tư liệu lịch sử và văn bia.
(+)Tổ chức các hoạt động văn hóa, giáo dục và nghiên cứu tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, như triển lãm, hội thảo, buổi đọc sách, để tăng cường nhận thức và hiểu biết về giá trị lịch sử và văn hóa của nó.
(+)Đẩy mạnh công tác giáo dục và tuyên truyền về Văn Miếu Quốc Tử Giám, đặc biệt đối với các thế hệ trẻ, để họ hiểu và trân trọng giá trị của di tích này.
(+)Hợp tác với các tổ chức và cá nhân có liên quan để nâng cao chất lượng quản lý và bảo tồn của Văn Miếu Quốc Tử Giám.
(+)Tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong việc tham quan và tìm hiểu về Văn Miếu Quốc Tử Giám

$\textit{#tranphivu2009}$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK