Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết 10-15 câu kể một nhân vật mà em đã ddọc hoặc đã học trong sách giáo kho tiếng việt...
Câu hỏi :

Viết 10-15 câu kể một nhân vật mà em đã ddọc hoặc đã học trong sách giáo kho tiếng việt lớpn 4 ai nhanh nhaát đk 20 điểm

Lời giải 1 :

                                                                            Bài làm

Chắc hẳn ai cũng được nghe về câu chuyện “Nàng tiên Ốc” rồi phải không nào. Em cũng đã đọc đi đọc lại câu chuyện ấy không biết bao nhiêu lần vì em rất ấn tượng với nàng tiên Ốc. Nàng là nhân vật mà em thích nhất trong câu chuyện, vừa đẹp người lại còn vừa đẹp cả nết. Nàng có dáng người mảnh mai, bước đi nhẹ nhàng và có làn da trắng mịn như tuyết với đôi mắt sáng long lanh. Nàng tiên Ốc vô cung chăm chỉ, hàng ngày đều chui ra từ vỏ ốc để giúp bà lão quét dọn nhà cửa, nấu cơm rồi còn nhặt cỏ, cho lợn ăn nữa. Em thấy nàng tiên Ốc là một cô gái vô cùng hoàn hảo khiến ai cũng cảm thấy yêu thương và quý mến cô.

chúc bạn làm bài tốt :)))))))))))))))))))))))

 

Lời giải 2 :

Đọc xong Câu chuyện "Đồng hồ Mặt Trời", em vô cùng yêu thích cậu bé I-sắc Niu-tơn. Trong câu chuyện, I-sắc Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Niu-tơn đã có thể tự tay làm ra các món đồ chơi cầu kì. Đặc biệt, Niu-tơn còn có tài quan sát vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Cậu đã ghi chép lại sự thay đổi về vị trí của chiếc bóng. Từ đó, chế tạo ra đồng hồ mặt trời. Đây là một sáng chế vô cùng hữu ích với bà con trong làng. Nhờ có chiếc đồng hồ mà mọi người có thể nhận biết được thời gian. Qua nhân vật, em học được sự kiên trì, sẵn sàng tích lũy kiến thức mọi lúc, mọi nơi.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK