Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 1 Trong giờ học giáo dục Công Dân cô giáo yêu cầu cả lớp thảo luận nhóm bạn tâm...
Câu hỏi :

Câu 1 Trong giờ học giáo dục Công Dân cô giáo yêu cầu cả lớp thảo luận nhóm bạn tâm mặc dù học giỏi biết câu trả lời nhưng không tham gia thảo luận mà ngồi soi gương hỏi em những xét về việc làm của bạn tâm hãy chia sẻ những việc lạ việc em đã làm tới rèn luyện tính tự giác tích cực trong học tập

Lời giải 1 :

Giải thích chi tiết:

-Việc làm của bạn Tâm là không đúng.Vì khi cô giáo giao nhiệm vụ làm nhóm thì chúng ta phải hoàn thành nó đó.Điều này làm mất sự đoàn kết với bạn bè,không tôn trọng lời nói của giáo viên.

-Những việc làm đã rèn luyện tính tự giác tích cực trong học tập của em:

+Tự giác học bài không cần ai nhắc nhở

+Tích cực tham gia xây dựng bài trên lớp học

+Luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao

+Lập bảng sinh hoạt hằng ngày.

Chúc bn học tốt

@Blizzard

Lời giải 2 :

Bạn Tâm chưa có tính tự giác tích cực trong học tập.Vì trong giờ thảo luận nhóm mà bạn lại soi gương. (Nếu em là thành viên trong nhóm bạn Tâm thì em sẽ khuyên bạn nên có ý thức trong học tập và hãy vào thảo luận góp ý cùng các bạn trong nhóm để kết quả đạt được tốt hơn trong học tập.)

Những việc em đã làm để rèn luyện tính tự giác là:

→Tự học bài mà không có sự nhắc nhở của bố mẹ

→Làm bài tập đầy đủ sau giờ học

→Không ỷ lại công sức học tập của người khác

→Tự tin dơ tay phát biểu

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK