Trang chủ GDCD Lớp 10 Em hãy thể hiện lời nói, hành vi ứng xử phù hợp trong các tình huống sau: M trong buồn...
Câu hỏi :

Em hãy thể hiện lời nói, hành vi ứng xử phù hợp trong các tình huống sau:

M trong buồn vì điểm kiểm tra không cao thì bố đi làm về và nói rất to: "Cả nhà ơi! Hôm nay, bố nhận được phần thưởng

Giúp nhanh dùm mik vs mn ơi

Lời giải 1 :

Em có thể thể hiện lời nói, hành vi ứng xử phù hợp trong các tình huống sau:

M trong buồn vì điểm kiểm tra không cao thì bố đi làm về và nói rất to: "Cả nhà ơi! Hôm nay, bố nhận được phần thưởng lớn từ công ty!"

Một cách ứng xử phù hợp của em là:

•  Em nên chúc mừng bố về thành tích của bố, bày tỏ sự vui mừng và tự hào về bố. Em có thể nói như sau: "Xin chúc mừng bố ạ! Em rất vui và tự hào về bố. Bố làm việc rất giỏi và chăm chỉ. Bố xứng đáng nhận được phần thưởng lớn ạ!"

•  Em nên cảm ơn bố vì đã làm việc vất vả để nuôi dưỡng và lo cho gia đình. Em có thể nói như sau: "Em cảm ơn bố rất nhiều. Bố đã làm việc vất vả để nuôi dưỡng và lo cho gia đình. Bố là người cha tuyệt vời nhất trên đời ạ!"

•  Em nên ôm bố và hôn bố để thể hiện tình cảm của em. Em có thể nói như sau: "Em yêu bố lắm ạ! Em ôm bố và hôn bố để thể hiện tình cảm của em. Bố là người em yêu quý nhất trên đời ạ!"

•  Em nên chia sẻ với bố về điểm kiểm tra của em, và xin lỗi bố nếu em đã làm bố thất vọng. Em có thể nói như sau: "Bố ơi, em có điều muốn nói với bố. Hôm nay, em có kiểm tra môn Toán, nhưng em không làm được tốt lắm. Điểm của em không cao như mong đợi. Em xin lỗi bố nếu em đã làm bố thất vọng. Em sẽ cố gắng học tập và cải thiện kết quả ạ!"
Nhớ vote cho mình nhé!!

Lời giải 2 :

Trong tình huống này, em có thể thể hiện lời nói và hành vi ứng xử phù hợp như sau:

Lời nói phù hợp: Thay vì phản ứng tức giận hoặc đáp trả, em có thể giữ bình tĩnh và lịch sự. Em có thể trả lời bằng lời nói nhẹ nhàng và ý thức gia đình, ví dụ: Chúc mừng bố nhé! Rất tuyệt vời! Tôi cũng đang cố gắng để cải thiện điểm số của mình.

Hành vi ứng xử phù hợp: Em có thể tiếp tục làm việc của mình một cách tỉnh táo và không để tâm quá nhiều vào lời nói của bố. Em có thể tập trung vào việc học và cố gắng cải thiện điểm số của mình bằng cách học chăm chỉ và xin sự giúp đỡ từ giáo viên hoặc bạn bè.

Trong mọi tình huống, quan trọng nhất là giữ bình tĩnh, kiểm soát cảm xúc và tìm cách giải quyết vấn đề một cách tích cực và xây dựng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK