Trang chủ GDCD Lớp 6 Em hãy nêu 4 việc làm của mình thể hiện tính siêng năng, kiên trì trong học tập? Hãy kể...
Câu hỏi :

Em hãy nêu 4 việc làm của mình thể hiện tính siêng năng, kiên trì trong học tập? Hãy kể một tấm gương siêng năng, kiên trì trong học tập mà em biết

Lời giải 1 :

 4 việc làm để thể hiện tính kiên trì siêng năng học tập là:

+Dành 30 phút mỗi ngày để học Tiếng Anh

+Dậy lúc 5 giờ sáng để học bài.

+Không bỏ cuộc khi gặp bài toán khó.

+Cố gắng học tập và làm bài tập đầy đủ.

Một tấm gương sáng trong học tập mà em biết đó là Hoa Hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà, khi chị có tính kiên trì và siêng năng trong học tập khi đạt 12 năm học sinh giỏi và đã thi đỗ vào trường đại học Kinh tế quốc dân. Một trong những ngôi trường đại học hàng đầu ở Việt Nam.

Có gì sai sót mong cậu thông cảm.

Nhớ vote cho mình 5 sao.

Lời giải 2 :

4 việc làm của em:

_ luôn đi học đúng giờ.

_làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp

_ lập kế hoạch học tập (vd thời gian biểu)

_ tự giác làm bài tập mà không để bome nhắc nhở

-Hãy kể một tấm gương siêng năng, kiên trì trong học tập mà em biết.

Đó là Tho-mát Ê-đi-xơn là nhà phát minh vĩ đại. Để làm ra bóng đèn điện, Ê-đi-xơn đã thực hiện hàng nghìn thí nghiệm. Khi liên tiếp gặp thất bại, E-đi-xơ vẫn không nản chí. Ê-đi-xơn đã miệt mài làm việc và cuối cùng đã thành công. Nhờ sự nỗ lực, kiên trì không ngừng nghỉ của Ê-đi-xơn, nhân loại đã có được ánh sáng của đèn điện như ngày hôm nay.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK