Trang chủ Khác Lớp 5 lấy ví dụ chính tỏ giác quan chúng ta cảm nhận sai về chiều dài , khối lượng , thời...
Câu hỏi :

lấy ví dụ chính tỏ giác quan chúng ta cảm nhận sai về chiều dài , khối lượng , thời gian ,nhiệt độ

Lời giải 1 :

1. Chiều dài: Khi nhìn vào một đoạn đường dài trên một mặt phẳng, chúng ta có thể cảm thấy đoạn đường dài hơn khi nó nằm ngang so với khi nó nằm dọc.

2. Khối lượng: Khi cầm hai vật có cùng khối lượng nhưng hình dáng khác nhau, chúng ta có thể cảm thấy một vật nặng hơn vì hình dáng của nó tạo ra cảm giác nặng hơn cái vật nhỏ hơn.

3. Thời gian: Khi chúng ta đang trải qua một trải nghiệm thú vị, thì thời gian có thể cảm thấy trôi khá nhanh .Mà khi chờ đợi 1 thứ gì đó thì nó lại lâu hơn rất nhiều

4. Nhiệt độ: Khi chúng ta đang ở trong một phòng có độ ẩm cao, chúng ta có thể cảm thấy nhiệt độ cao hơn so với khi ở trong một phòng có độ ẩm thấp, mặc dù nhiệt độ thực tế không thay đổi.

Lời giải 2 :

Chiều dài: Khi đi trên một con đường vắng chúng ta có thể nhận thức sai về chiều dài.

Khối lượng: Trong một số trường hợp, hai vật có trọng lượng khác nhau, nhưng do cảm giác về hình dạng chúng ta có thể nghĩ nó bằng nhau.

 Thời gian: Trong các hoạt động thú vị, như xem một bộ phim trôi qua rất nhanh, nhưng khi bạn làm một việc gì đó bạn không thích thì sẽ cảm thấy rất lâu. Điều này phụ thuộc vào mức độ hứng thú, tâm trạng của chúng ta.

Nhiệt độ: Khi chúng ta bước ra khỏi một căn phòng ấm áp vào một ngày trời lạnh. Có thể cảm thấy nhiệt độ bên ngoài lạnh hơn so với thực tế.

`color{ blue }{\text{@ HVN}}`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK