Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ 1 1. Write a paragraph (120-150 words) about ways to reduce your carbon...
Câu hỏi :

Dịch đoạn văn sau sang tiếng việt đúng nghĩa

image

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ 1 1. Write a paragraph (120-150 words) about ways to reduce your carbon footprint. Sample answer: There are several things that

Lời giải 1 :

`color{lightgreen}{\text{ᴄʜɪᴘ}}`

`***` Task `1` :

Có một số việc tôi có thể làm để giảm lượng khí thải carbon. Đầu tiên, tôi nên cố gắng tiết kiệm năng lượng. Tôi có thể làm điều này bằng cách tắt tất cả các thiết bị điện khi chúng không cần thiết và tắm nhanh hơn. Điều này sẽ giúp tôi không lãng phí điện và nước. Thứ hai, tôi sẽ nhờ bố tôi lái xe cho tôi. Điều này sẽ giảm lượng khí độc hại trong không khí, do đó làm sạch hơn không khí. Cuối cùng, tôi nên bắt đầu sử dụng phương tiện giao thông công cộng như xe buýt hoặc tàu hỏa thay vì giảm lượng đi lại bằng máy bay mà tôi thực hiện vì máy bay sử dụng nhiều năng lượng hơn các phương tiện giao thông khác. Tôi nên tránh bay càng nhiều càng tốt và chỉ bay khi khoảng cách là xa. Bằng cách tiết kiệm năng lượng và nước, sử dụng phương tiện giao thông công cộng và tránh đi lại bằng máy bay, tôi có thể giảm hiệu quả lượng khí thải carbon mà tôi tạo ra.

`***` Task `2` :

Có ba điều chúng ta có thể làm để cải thiện môi trường tại trường học của chúng ta. Đầu tiên, chúng ta có thể tổ chức ngày dọn dẹp vào ngày thứ Bảy cuối cùng của mỗi tháng. Vào ngày đó, chúng ta có thể nhặt rác trên sân chơi, loại bỏ rác trên khuôn viên trường học và nhặt rác trên các con đường và vỉa hè gần đó. Bằng cách làm điều này, chúng ta có thể giữ môi trường của chúng ta sạch sẽ, đẹp và an toàn cho mọi người. Thứ hai, chúng ta nên tổ chức một chương trình tái chế. Chúng ta nên đặt các thùng rác tái chế trong phòng ăn, các hành lang và các lớp học. Dự án này không chỉ khuyến khích học sinh tái chế mà còn cho họ thấy việc giúp đỡ môi trường dễ dàng như thế nào. Do đó, chúng ta có thể tái sử dụng rác. Thứ ba, chúng ta có thể tổ chức một buổi hòa nhạc và quyên góp phí vé vào một mục đích tốt, như giúp đỡ người vô gia cư hoặc bảo vệ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Kết quả là, chúng ta sẽ có nguồn kinh phí để giải quyết các vấn đề môi trường. Kết luận, chúng ta có thể cải thiện môi trường trong trường học của chúng ta theo nhiều cách, và một hành động nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK