Trang chủ Khác Lớp 11 nêu sự hiểu biết của em về trạng nguyên trần toại câu hỏi 6435485
Câu hỏi :

nêu sự hiểu biết của em về trạng nguyên trần toại

Lời giải 1 :

Trạng Nguyên Trần Toại là một vị quan trọng trong lịch sử Trung Quốc, đặc biệt trong thời kỳ cuối của triều đại Hán (206 trước Công nguyên - 220 sau Công nguyên). Ông được biết đến với tư tưởng và phong cách lãnh đạo phản ánh sự phân chia của xã hội vào thời điểm đó. Dưới triều đại Đông Hán, xã hội Trung Quốc đang trải qua một giai đoạn đầy biến động, với sự suy thoái của triều đại cổ truyền và sự gia tăng của các nội chiến, xâm lược ngoại xâm, và nổi dậy nông dân.

Trạng Nguyên Trần Toại tập trung vào các vấn đề xã hội và nhân quyền. Ông tin rằng một chính phủ tốt là chính phủ phải thực hiện chính sách nhân quyền, tôn trọng các quyền cơ bản của con người, và chú trọng đến phát triển xã hội. Ông cũng đã đề xuất rất nhiều ý tưởng về việc cải cách hệ thống chính trị, xã hội và giáo dục. Bản chất của triết lý chính trị của ông tập trung vào việc tạo ra một chính phủ hiệu quả và công bằng.

Ngoài ra, ông cũng nổi tiếng với quan điểm về việc sử dụng quân lực. Ông cho rằng, quân lực nên được sử dụng một cách cân nhắc và phải đi đôi với việc duy trì nhân quyền và công lý trong xã hội. Quan điểm này đã giúp ông tạo dựng hình ảnh là một nhà quan trọng trong việc xây dựng nhà nước, bảo vệ quyền lợi của người dân và duy trì trật tự trong quốc gia.

Trạng Nguyên Trần Toại đã để lại di sản văn hóa lớn lao với các tác phẩm văn học và triết học của mình, góp phần vào sự phát triển văn hóa và tư tưởng của Trung Quốc cổ đại. Ông được coi là một trong những nhân vật quan trọng trong lịch sử Trung Quốc, và triết lý chính trị của ông vẫn có ảnh hưởng đến tư tưởng hiện đại.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK